Chữa khỏi rối loạn chức năng sàn chậu mà không cần phẫu thuật

Thứ Năm, 07/09/2017 16:07  | Ngô Đồng

|

(CAO) Theo thống kê của Hội sàn chậu học TP.HCM, có khoảng 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu. Để điều trị những bệnh này, trước đây phải phẫu thuật, tuy nhiên hiện nay bệnh được chữa mà không cần phẫu thuật.

Các bác sĩ cho biết, cơ sàn chậu suy yếu dần theo tuổi, số lần mang thai và sinh đẻ. Với những phụ nữ ở tuổi mãn kinh, tình trạng thiếu nội tiết cũng là một nguyên nhân gây rối loạn chức năng sàn chậu hoặc những phụ nữ béo phì, ho mãn tính, táo bón mãn tính cũng có nguy cơ rối loạn sàn chậu. Rất nhiều "nỗi khổ khó nói ra" này của phụ nữ lâu nay đã không hề được quan tâm, bị lãng quên.

Căn bệnh này không phải nguy hiểm đến tính mạng nhưng rất ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của người phụ nữ. Trước đây, để điều trị rối loạn vùng sàn chậu, các bác sĩ thường sử dụng vòng nâng nếu bị sa tạng chậu, són tiểu hoặc phẫu thuật khi các phương pháp điều trị nội khoa không mang lại kết quả. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân lo ngại khi phải phẫu thuật nên thường né tránh.

Theo BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, hiện nay số phụ nữ mắc các bệnh về sa sinh dục, sa sàn chậu rất nhiều, nhất là các phụ nữ sau khi sinh. Để điều trị những bệnh này, trước đây phải phẫu thuật bằng cách sử dụng những mảnh ghép nâng đỡ nhưng thực tế rất nhiều phụ nữ lớn tuổi sợ phẫu thuật vì ảnh hưởng đến sức khỏe và nhiều nguy cơ khác.

Theo BS Lê Quang Thanh, Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ, hiện nay số phụ nữ mắc các bệnh về sa sinh dục, sa sàn chậu rất nhiều, nhất là các phụ nữ sau khi sinh

Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kĩ thuật, hiện nay bệnh viện đang đưa vào ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị rối loạn chức năng sàn chậu nữ như: són tiểu, tiểu không kiểm soát, sa sinh dục, sa sàn chậu, teo và khô âm đạo...

Đây là một thủ thuật laser không phẫu thuật, xâm lấn tối thiểu, được dùng để tăng cường chức năng của mô liên kết bên trong thành âm đạo, cải thiện sự nâng đỡ của sàn chậu và giảm bớt các triệu chứng rối loạn chức năng sàn chậu. Công nghệ này đã được cấp chứng chỉ FDA và chứng chỉ EC về chất lượng và an toàn trong điều trị.

Bác sĩ Thanh cho rằng với việc có liệu pháp Laser Er:Yag trong điều trị rối loạn chức năng sàn chậu nữ sẽ giúp cho các chị em có sự lựa chọn phù hợp cho bản thân mình, phù hợp với quan điểm y học ngày nay là cá thể hóa điều trị.

Trong 5 năm gần đây, "Sàn chậu học" chính thức được công nhận là 1 môn Y học, theo đó cũng bắt đầu có những bước tiến trong liệu pháp chẩn đoán và điều trị. Điều trị rối loạn chức năng sàn chậu cũng đã thay đổi hoàn toàn. Trước đây, nhiều phụ nữ phải cắt tử cung. Đây là nỗi khổ của bệnh nhân. Do đó tại các BV chuyên khoa Sản, Niệu đã triển khai các kỹ thuật nâng đỡ sàn chậu với sự ứng dụng laser. Đây được xem là bước tiến mới trong Y khoa, mở ra cơ hội mới cho phụ nữ bị bệnh.

Theo thống kê của Hội sàn chậu học TP.HCM, có khoảng 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu. Ảnh minh họa

Theo thống kê của Hội sàn chậu học TP.HCM, có khoảng 50% phụ nữ trên 40 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu với biểu hiện són tiếu; 40% phụ nữ trên 50 tuổi bị rối loạn chức năng sàn chậu với triệu chứng sa tử cung, sa bàng quang và sa trực tràng. Việc Ứng dụng Laser Er:Yag trong điều trị Rối loạn chức năng sàn chậu nữ sẽ giúp đem lại hiệu quả tối ưu, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình trị liệu, không xâm lấn, không đau, không cần gây tê, không mất thời gian nghỉ dưỡng, tạo cho bệnh nhân cảm giác thoải mái hoàn toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang