TP.HCM: Một cụ ông bị cán dù đâm thủng bụng

Thứ Sáu, 01/09/2017 06:03

|

(CAO) Cụ ông nhập viện trong tình trạng cán dù còn đang cắm vào bụng với chiều sâu khoảng 20cm.

Thông tin từ BV Trưng Vương TP.HCM cho biết, BV này vứa cứu chữa cho một trường hợp tai nạn hi hữu, bệnh nhân là một cụ ông bị cán dù đâm thủng bụng.

Trước đó, trong khi đang dùng cây dù cũ để làm gậy chống, đi lại vận động trong nhà, không may cán dù gãy khiến ông T.Q.T. (67 tuổi, ngụ tại TP.HCM) té ngã và bị cán dù đâm thủng bụng.

Cụ ông nhập viện trong tình trạng cán dù còn đang cắm vào bụng với chiều sâu khoảng 20cm

BS Vũ Tiến Quốc Thái, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp BVTrưng Vương cho biết, ông T. được đưa vào cấp cứu trong tình trạng vẫn còn nguyên cây dù cắm ở vùng dưới rốn. Qua thăm khám, vết thương có đường kính khoảng 1,5cm, cây dù cắm sâu vào bụng khoảng 20cm và đâm thủng bàng quang.

Cây dù là sắt đã rỉ sét nên các bác sĩ rất lo ngại về nguy cơ nhiễm trùng. Các bác sĩ đã phẫu thuật và xử trí chống nhiễm trùng, uốn ván. Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, sinh hiệu tốt, có thể xuất viện trong 5-7 ngày tới.

Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo, sinh hiệu tốt, có thể xuất viện trong 5-7 ngày tới

Qua trường hợp này, BS Quốc Thái cảnh báo không nên tận dụng các vật dụng để làm gậy. Các dụng cụ hỗ trợ đi lại phải đảm bảo an toàn. Đặc biệt, nếu những trường hợp không may đâm vào ổ bụng, tổn thương các cơ quan như ruột non, ruột già… thì rất phức tạp và nguy hiểm. ­­­

Bình luận (0)

Lên đầu trang