Hợp tác phát triển phòng xét nghiệm tham chiếu quốc gia giữa Việt Nam và Hoa Kỳ

Thứ Năm, 24/08/2017 08:25

|

(CAO) Chiều 23-8, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Y tế Việt Nam Nguyễn Thị Kim Tiến và Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Hoa Kỳ Thomas E. Price đã ký kết bản ghi nhớ về hợp tác phát triển phòng xét nghiệm tham chiếu quốc gia.

Theo biên bản ký kết, hai bên sẽ thiết lập một khuôn khổ chung về hợp tác trong lĩnh vực phát triển năng lực phòng xét nghiệm với mục đích hợp tác phát triển một phòng xét nghiệm tham chiếu quốc gia cho hệ thống y tế công cộng tại Việt Nam.

Đại diện Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Hoa Kỳ tham dự lễ ký kết

Căn cứ các nhiệm vụ tương ứng cũng như nguồn lực, nhân sự và kinh phí, hai bên sẽ hợp tác các nội dung gồm: thiết lập các dự án hợp tác trong xét nghiệm y học, bao gồm việc sử dụng các công nghệ mới, nghiên cứu, giám sát và đánh giá; tổ chức các cuộc họp, các hội nghị và tiến hành các cuộc hội thảo về các chủ đề cụ thể trong xét nghiệm y học.

Bộ Y tế Việt Nam và Bộ Y tế và Dịch vụ Con người Hoa Kỳ cũng hợp tác chia sẻ thông tin khoa học và các thực hành tốt nhất về các tiến bộ kỹ thuật phòng xét nghiệm, bao gồm nghiên cứu và giám sát; trao đổi nhân sự cho mục đích đào tạo và chia sẻ kinh nghiệm; tư vấn về tổ chức, vai trò, hoạt động và mô hình tổ chức của một phòng xét nghiệm tham chiếu quốc gia cho hệ thống y tế công cộng.

Hai bên cũng dự định hợp tác để xây dựng một kế hoạch dài hạn, theo đó có thể xác định các hoạt động hợp tác cụ thể trong các lĩnh vực cả hai cùng quan tâm.

Bản ghi nhớ hợp tác có hiệu lực 5 năm và có thể được gia hạn trên cơ sở thỏa thuận của hai bên.

Bình luận (0)

Lên đầu trang