CSGT TP.HCM đảm bảo ATGT trong các ngày diễn ra APEC 2017

Thứ Tư, 16/08/2017 19:31  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Nhằm đảm bảo an toàn trật tự giao thông trên địa bàn TP.HCM, Phòng CSGT ĐB-ĐS, Công an TP.HCM đã tổ chức Hội nghị 'Triển khai, quán triệt công tác đảm bảo TTATGT Hội nghị quan chức cấp cao APEC lần thứ 3 (SOM 3)'.

Chiều ngày 16-8, 132 cán bộ chiến sĩ Cảnh sát Giao thông (CSGT) đã tham gia tập huấn. Qua đó, lực lượng CSGT sẽ hiểu rõ hơn ý nghĩa và nhiệm vụ trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trong những ngày diễn ra Hội nghị APEC 2017.

Cụ thể, là công tác dẫn các đoàn bộ trưởng cấp cao từ sân bay Tân Sơn Nhất về 5 khách sạn và 1 điểm chiêu đãi tại TP.HCM; công tác hướng dẫn đến tuyến đường thoát hiểm; lộ trình phụ và công tác phân luồng, điều tiết giao thông, tránh xảy ra tình trạng ùn ứ.

Phát biểu tại hội nghị, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM - Trung tá Huỳnh Trung Phong đã yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm các nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các đoàn đại biểu quốc tế đến TP.HCM.

"Hội nghị diễn ra tại TP.HCM chỉ có 3 ngày cuối tháng, nhưng từ ngày 18-8, các đơn vị phải thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông. Đoàn đại biểu tham dự APEC đến TP.HCM là cấp Bộ trưởng nên yếu tố an toàn phải đặt lên hàng đầu. Các chốt CSGT phải thực hiện nhịp nhàng và các chỉ huy phải linh hoạt khi làm nhiệm vụ".

Các cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT ĐB-ĐS TP.HCM tại buổi Hội nghị

Cũng theo Trung tá Phong, TP.HCM có thể sẽ đón khoảng 30 đoàn đại biểu tham dự APEC 2017, trong đó 15 đoàn sẽ làm việc tại thành phố và 15 đoàn làm việc tại Cần Thơ. Mặc dù có đoàn sẽ làm việc tại Cần Thơ nhưng họ sẽ di chuyển bằng đường bộ đến Cần Thơ nên công tác an toàn phải đảm bảo mức cao nhất.

"Các đồng chí làm nhiệm vụ tại các chốt phải hạn chế thấp nhất việc chặn các phương tiện lưu thông, nếu có đường ngang cắt đường chính thì được quyền xả hướng ngược lại và cho các xe lưu thông bình thường. Nhiệm vụ là bảo về đoàn, nếu điểm nào bị ùn tắc thì đồng chí đó không hoàn thành nhiệm vụ. Khi các đồng chí làm việc chuyên nghiệp thì người dân sẽ hỗ trợ hết mình', Trung tá Phong nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi Hội nghị quán triệt công tác đảm bảo TTATGT Hội nghị Quan chức cao cấp - SOM III, năm 2017

Bên cạnh đó, đoàn CSGT dẫn đường sẽ có nhiều nữ CSGT xung phong tham gia. Trung tá Phong cũng yêu cầu các nữ chiến sĩ CSGT rèn luyện các sử dụng gậy và còi để ra tín hiệu điều tiết giao thông và tập phong cách chào.

"Các chiến sĩ CSGT cần phải tập luyện cách chào thật tốt và tác phong làm nhiệm vụ phải thực sự chuyên nghiệp. Các đoàn đại biểu khi xuống sân bay thì lực lượng chức năng đầu tiên họ thấy là chúng ta. Do đó, mỗi chiến sĩ cán bộ CSGT là hình ảnh, bộ mặt của Phòng CSGT với đoàn quốc tế nên phải chấn chỉnh tử việc nhỏ nhất", Trung tá Phong yêu cầu.

Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS - Công an TP.HCM

Trao đổi với phóng viên Báo Công an TP.HCM, Trung tá Huỳnh Trung Phong cho biết, 'Để phục vụ cho từng gia đoạn nhất định, chúng tôi quán triệt các yêu cầu nhiệm vụ. Trong giai đoạn này, từng cán bộ chiến sĩ phải nhận thức được nhiệm vụ và yêu cầu của mỗi đồng chí thực hiện ra sao, trang bị những gì về sức khoẻ, trang phục, phương tiện kỹ thuật và nhận thức tư tưởng; để các đồng chí có thể hoà nhập khi được phân công bất cứ lĩnh vực nào đều quyết tâm hoàn thành trách nhiệm. Đảm bảo cho giao thông thành phố luôn được an toàn và thông suốt trong các sự kiện chính trị trên địa bàn TP.HCM'.

Bình luận (0)

Lên đầu trang