TP. Quy Nhơn:

Ách tắc giao thông vì thi công chậm chạp

Thứ Tư, 16/08/2017 10:17

|

(CAO) Những ngày qua, tại nút giao thông ngã ba Đống Đa (P. Đống Đa, TP. Quy Nhơn), án ngữ ngay vị trí vào trung tâm phố biển Quy Nhơn liên tục bị kẹt xe trên diện rộng.

Nguyên nhân là tại đây đang thi công công trình đặt cống thoát nước. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến du khách xa gần khi ngày hè về miền Trung thăm quan, thăm thú.

Ở vị trí trung tâm thành phố, tuy nhiên việc đặt một vài ống cống thoát nước chỉ lèo tèo vài công nhân, tiến độ rất chậm chạp. Điều quan trọng là rào chắn rất cẩu thả, chỉ kéo dài một đoạn ngắn. Người đi đường phải rất vất vả để vượt qua công trình này, bên cạnh là bãi đất đá như…đất ruộng. Nếu lỡ té ngã thì ai phải chịu trách nhiệm trước khi quá muộn (???).

Bên cạnh đó, việc điều chỉnh thời gian sau 16 giờ chiều cho xe tải từ hướng ngã ba Phú Tài đổ về ngã ba Đống Đa, để về cảng Quy Nhơn hay Thị Nại đã làm con đường trên kẹt xe trên diện rộng. Nhiều phương tiện tham gia lưu thông phải nhích từng bước một như ở các đô thị lớn.

Trong khi đó, hàng vạn du khách từ sân bay Phù Cát về trung tâm TP. Quy Nhơn phải lắc đầu ngao ngán vì không thể di chuyển được. Muốn vào trung tâm phố biển còn một con đường khác là di chuyển theo trục ngã ba Long Vân – Tây Sơn - Nguyễn Huệ - Phan Châu Trinh thì nhiều xe tải không được phép. Khảo sát của chúng tôi cho thấy, trên trục này rất vắng vẻ, mà có thể “chia lửa” cho trục cố định hiện nay.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định hiện tổ chức rất nhiều hoạt động để thu hút du khách, phát triển ngành du lịch không khói giống như Đà Nẵng, Nha Trang…

Thế nhưng, với việc thi công chậm chạp, gieo rắc nguy hiểm tại “nút thắt” vào trung tâm phố biển, cách phân luồng giao thông chưa khoa học như trên đang làm ngán ngại nhiều người, nhất là các du khách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang