Hội nghị quan chức cao cấp APEC lần 3 (SOM 3) sắp diễn ra ở TP.HCM

Thứ Tư, 16/08/2017 14:13  | Anh Duy

|

(CAO) Từ ngày 18 đến 30-8 tại TP.HCM sẽ diễn ra Hội nghị lần thứ 3 các quan chức cao cấp APEC (SOM 3) và các hội nghị liên quan.

Hội nghị SOM 3 lần này quy tụ 75 cuộc họp, hội thảo, đối thoại … của các ủy ban, các nhóm công tác APEC trên nhiều lĩnh vực khác nhau từ tự do hóa thương mại và đầu tư, thuận lợi hóa kinh doanh, phát triển bao trùm kinh tế đến bàn về cải cách cơ cấu, nâng cao năng lực để hội nhập quốc tế.

Tại SOM 3, các đại biểu APEC sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các chương trình, kế hoạch hợp tác dài hạn trên nhiều lĩnh vực then chốt hướng tới triển khai ngày càng cụ thể 4 ưu tiên của năm APEC 2017 về tự do hóa, thuận lợi hóa thương mại và đầu tư trong khu vực.

Hội nghị mạng lưới các trung tâm nghiên cứu (ascc) nằm trong khuôn khổ các hoạt động của năm APEC 2017

Cũng trong dịp này, các Ủy ban và Nhóm công tác APEC sẽ thảo luận hướng các văn kiện trình lên các Bộ trưởng APEC thông qua, tạo cơ sở để chuẩn bị nội dung và chương trình của tuần lễ cấp cao vào tháng 11-2017 tại Đà Nẵng.

Năm nay có nhiều Bộ, ngành của Việt Nam tham gia các phiên thảo luận tại SOM 3 với tư cách là nước chủ nhà như Bộ Y tế, Bộ Công thương, Bộ Ngoại giao, Bộ kế hoạch và đầu tư, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Bên cạnh đó, từ ngày 21 đến 25-8 tại Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ chủ trì tuần lễ An ninh Lương thực trong đó điểm nhấn là Đối thoại chính sách cao cấp về An ninh lương thực và nông nghiệp bền vững , thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang