6 công trình nước sạch trị giá 900 triệu đã đến với người dân Bến Tre

Thứ Hai, 14/08/2017 19:43

|

(CAO) Ngày 14-8, tại tỉnh Bến Tre, 6 công trình nước sạch do Báo Công an TP.HCM phối hợp cùng Suntory PepsiCo Việt Nam gây quỹ để xây dựng đã được bàn giao.

Từ một giải Golf vì cộng đồng…

Cách đây khoảng 8 tháng, Báo Công an TP.HCM và Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam đã phối hợp tổ chức giải Golf vì cộng đồng mang tên “Giải Golf Hữu nghị Suntory PepsiCo” lần thứ 14-2016.

Tại hoạt động này, Suntory PepsiCo Việt Nam cùng các đối tác đã quyên góp được hơn 800 triệu đồng tiền quỹ vì cộng đồng. Trong dịp đó, Báo Công an TP.HCM cũng trích 50 triệu đồng từ quỹ Từ thiện Xã hội của Báo, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre cũng dành 50 triệu để ủng hộ chương trình.

Với tổng số tiền thu được lên đến 900 triệu đồng, Suntory PepsiCo Việt Nam đã kết hợp với Báo Công an TP.HCM cùng xây dựng 6 công trình nước sạch nâng cao chất lượng học tập và sinh hoạt của các em học sinh ở các trường tiểu học tỉnh Bến Tre trong khuôn khổ chương trình “Mizuiku-Em yêu nước sạch”.

Sau thời gian triển khai, Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các đơn vị địa phương ở tỉnh Bến Tre từng bước thực hiện chương trình nước sạch đến với học sinh các trường tiểu học ở địa bàn.

Các đại biểu tham gia cắt băng khánh thành công trình nước sạch cho người dân cù lao An Bình (huyện Ba Tri, bến Tre).

Trong chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2017, từ nguồn kinh phí này, các thanh niên, sinh viên tình nguyện TP.HCM ở mặt trận tỉnh Bến Tre đã phối hợp với lực lượng địa phương tiến hành triển khai xây dựng 6 công trình (trong đó có 5 công trình nước sạch cho 5 trường tiểu học và 1 công trình nước sạch cộng đồng cho Cù lao An Bình, xã An Hiệp, huyện Ba Tri).

…đến 6 công trình nước sạch nghĩa tình

Ngày 14-8, tại Cù lao An Bình, ấp An Bình, xã An Hiệp, huyện Ba Tri, Hội đồng đội Trung Ương, Hội Sinh viên Việt Nam - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đã phối hợp tổ chức lễ bàn giao công trình nước sạch cho cộng đồng. Theo đó, 5 công trình nước sạch, sơn sửa trường tại 5 trường tiểu học và 1 công trình nước sạch cho người dân ở cù lao An Bình có giá trị 900 triệu đồng.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ thay mặt chương trình bàn giao các công trình cho đại diện tỉnh Bến Tre.

Theo ông Lê Văn Chiến, Chủ tịch UBND xã An Hiệp, toàn xã có 9 ấp, đặc biệt có ấp An Bình (Cù lao An Bình) nằm giữa Sông Hàm Luông có 250 hộ dân đang sinh sống với dân số 1100 dân. Trong thời gian qua, do tình hình biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn sớm..chính vì vậy việc sử dụng đất của người dân nơi đây gặp nhiều khó khăn. Do đó, An Bình có đến hơn 50% số hộ nghèo. Tình hình địa lý, giao thông gặp khó khăn khiến An Bình đối mặt với vấn đề cấp thiết nhất hiện nay là nước sạch, nước sinh hoạt.

Đại diện cho lực lượng thanh niên tình nguyện mùa hè xanh năm 2017 của TP.HCM tại địa phương, anh Lê Hoàng Minh – Phó Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM cho biết, cù lao An Bình có điều kiện địa lý và thời tiết vô cùng khắc nghiệt thêm vào đó việc di chuyển đến đất liền chỉ trông chờ vào phà, đò nên việc xây dựng công trình gặp khá nhiều khó khăn.

“Chúng ta đã thấy rằng trong quá trình thực hiện công trình, bà con nhân dân đã cùng với các bạn thanh niên tình nguyện chuyền tay từng bao cát, từng bao đá, xi măng từ bến để vào địa điểm xây dựng với quãng đường gần 1km để làm nên công trình ngày hôm nay. Đó là sự nỗ lực chung, biểu hiện của tình cảm gắn bó, nghĩa tình” – Anh Lê Hoàng Minh xúc động nói.

Theo anh Hoàng Minh, hệ thống công trình nước sạch được thực hiện ở cù lao An Bình bao gồm giếng khoan, hệ thống bồn chứa nước thô và nước tinh với dung khối 85m3, nhà xử lý nước, hệ thống lọc. Với mẫu nước từ giếng khoan của cù lao An Bình vào mùa mưa có độ mặn từ 5 đến 6 phần ngàn. Trong khi đó, mùa khô, nước có độ mặn lên đến 30 phần ngàn, đây là độ mặn tương đối cao, tương đương với nước biển lợ.

Anh Lê Hoàng Minh cho biết thêm: “Từ vấn đề trên cho thấy, việc tiến hành công trình lọc nước từ nước mặn ra nước sạch có thể sử dụng là rất khó khăn. Nhưng với sự nỗ lực của các bạn, các thầy cô giảng viên trường Đại học Bách Khoa đã đáp ứng được hệ thống công trình với công suất đối với mùa mưa có công suất lọc 5m3/giờ, mùa hạn có công suất vào khoảng 1,5-2m3/ giờ. Với lượng công suất này, phần nào đã đủ đáp ứng được nhu cầu của địa bàn cù lao An Bình với hơn 250 hộ dân”.

Đại diện TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tỉnh Bến Tre cùng nghiệm thu chất lượng nước tại công trình.

Tại chương trình, đại diện cho Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, bà Võ Thị Mỹ Linh, Giám đốc kinh doanh Khu vực sông Tiền Suntory PepsiCo Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 3 liên tiếp Suntory PepsiCo Việt Nam đồng hành cùng Trung ương Hội sinh viên Việt Nam – Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong hoạt động tình nguyện Mùa hè Xanh.

Năm 2017, bên cạnh việc tiếp tục đóng góp với chương trình như các năm trước, công ty còn phối hợp cùng Hội Đồng Đội Trung ương triển khai chương trình Mizuiku – Em yêu nước sạch.

Anh Nguyễn Long Hải, Bí thư BCH TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Đội TW hướng dẫn học sinh sử dụng nước sạch tại công trình.

“Chúng tôi vui mừng khi chương trình nhận được sự tham gia tích cực của lực lượng tình nguyện mùa hè xanh, góp phần lan toả ý nghĩa của chương trình qua các lớp học, giúp các em thiếu nhi, học sinh và người dân địa phương hiểu về tầm quan trọng của nước sạch, từ đó nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước cộng đồng” – bà Võ Thị Mỹ Linh phần khởi.

Nói về công trình cấp nước sạch mới, ông Võ Hoàng Dân (Người dân địa phương) đã không kiềm được sự xúc động, ông Dân cho biết: “Trước đây, khi chưa có công trình cấp nước này, người ở ấp cù lao này phải đổi nước hoặc tự khoan giếng, trích trữ nước mưa để dùng. Hôm nay, nhờ có sự quan tâm của các đơn vị đã đầu tư xây dựng nhà máy nước này đây là niềm vui lớn cho bà con ở đây. Đây thật sự là công trình nghĩa tình, là món quà mà các nhà tài trợ, các thanh niên tình nguyện đã mang đến cho người dân ở cù lao này”.

>>>Video: 6 công trình nước sạch trị giá 900 triệu đã đến với người dân Bến Tre​

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang