Tiền Giang:

Tiền Giang đề nghị giảm giá vé qua trạm thu phí Cai Lậy

Thứ Hai, 14/08/2017 15:29  | Hữu Vinh

|

(CAO) Sau khi Trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy liên tục bị cánh tài xế và người dân phản ứng và đỉnh điểm là vào chiều ngày 13-8 đã có hàng chục lượt tài xế dùng tiền lẻ mệnh giá 200 và 500 đồng mua vé qua trạm để phản đối việc thu phí bất hợp lý.

Điều này dẫn đến ùn tắt nhiều km buộc trạm thu phí phải xả trạm. Vào sáng nay Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có buổi làm việc với Sở GTVT Tiền Giang về các vấn đề ở trạm thu phí Cai Lậy. Tại buổi họp ông Nguyễn Mạnh Thắng phó Tổng cục đường bộ Việt Nam đã ghi nhận các ý kiến của tỉnh Tiền Giang xung quanh trạm thu phí Cai Lậy. Phát biểu tại buổi họp ông Trần Văn Bon giám đốc Sở GTVT Tiền Giang cho biết tuyến tránh đã góp phần giảm ùn tắt giao thông.

Phóng viên “bao vây” ông Thắng đặt câu hỏi sau buổi họp

Tuy nhiên, khi trạm thu phí đi vào hoạt động thì có nhiều tài xế cố tình dùng tiền lẻ mệnh giá thấp mua vé qua trạm kéo dài thời gian gây ùn tắt giao thông gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự an toàn giao thông khu vực trạm thu phí.

Tại buổi họp ông Bon cũng đề nghị Tổng cục đường bộ báo cáo Bộ GTVT xem xét giảm giá vé của trạm thu phí Cai Lậy. Ông Thắng ghi nhận những kiến nghị của Tiền Giang và sẽ báo cáo lên Bộ GTVT để có hướng xử lý phù hợp.

Việc nhà đầu tư đã đầu tư tuyến tránh thì họ được phép thu phí, nhưng phải trên nguyên tắc đảm bảo thu hồi vốn theo hợp đồng đã ký, đảm bảo lợi ích của người dân và đảm bảo an toàn giao thông thông suốt cho toàn tuyến.

Còn ý kiến cho rằng sao không dùng tiền phí bảo trì đường bộ sửa chữa QL1 mà lại kêu gọi đầu tư BOT sửa chữa thì ông Thắng cho biết phí bảo trì đường bộ chỉ đáp ứng được khoảng 50% chỗ nào hư hỏng nặng lắm thì chỉ chi được 5 đến 10 tỷ. Còn đoạn QL1 qua thị xã Cai Lậy dài trên 26km thì cần kinh phí đến 300 tỷ nên ngân sách không thể đáp ứng được.

Theo ghi nhận mặc dù không được mời nhưng từ sáng sớm đã có rất đông phóng viên báo đài đã có mặt tại Sở GTVT để tham dự buổi họp khi hay tin Tổng cục đường bộ đến làm việc với lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang.

Tổng cục đường bộ Việt Nam làm việc với Sở GTVT về tình hình trạm thu phí Cai Lậy

Cuộc họp diễn ra rất nhanh và chưa có phóng viên nào kịp đặt câu hỏi thì ông Thắng đã thông báo kết thúc buổi họp vì vậy khi vừa kết thúc buổi họp các phóng viên báo đài đã “bao vây” ông Thắng để đặt nhiều câu hỏi của người dân và tài xế về trạm thu phí Cai Lậy thời gian qua như: Vị trí đặt trạm thu phí, mức giá quá cao, số lượng xe được miễn giảm,… đặc biệt nhiều phóng viên đề nghị ông Thắng cho biết số lượng xe qua trạm thu phí mỗi ngày thì ông Thắng cho biết chưa nắm được số liệu và đề nghị các phóng viên liên hệ với Bộ GTVT, còn vị trí đặt trạm thu phí thì đã được các đơn vị nghiên cứu và có sự thống nhất của các Bộ ngành và địa phương mới được lấp đặt.

Ông Thắng cũng cho biết về quan điểm cá nhân ông là có thể giảm giá vé của trạm thu phí Cai Lậy tuy nhiên Tổng cục đường bộ sẽ báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

Như báo Công an TP.HCM đã thông tin vào chiều ngày 13-8 hàng chục tài xế đã đồng loạt dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí gây ùn tắt giao thông nghêm trọng ở hai đầu trạm thu phí buộc lòng trạm thu phí phí phải xả trạm để giải tỏa giao thông, đến 0 giờ ngày 14-8 thì tình hình đã ổn định nên trạm thu phí tiếp tục hoạt động.

Clip trưa ngày 14-8 vẫn còn tình trạng dùng tiền lẻ mua vé qua trạm thu phí Cai Lậy:

Bình luận (0)

Lên đầu trang