Tiền Giang:

Trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy ‘thất thủ’

Chủ Nhật, 13/08/2017 21:25  | Hữu Vinh

|

(CAO) Do có hàng loạt tài xế dùng tiền lẻ để mua vé qua trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy cộng thêm lượng xe đông gây ùn tắt nhiều km nên chiều ngày 13-8 trạm thu phí Cai Lậy phải xả trạm để giải tỏa phương tiện.

Mặc dù trạm đã được xả nhưng nhiều tài xế vẫn không cho xe chạy để bày tỏ bức xúc với lực lượng chức năng đang giữ trật tự tại trạm thu phí. Theo ghi nhận của chúng tôi bắt đầu từ khoảng 16 giờ 30, ngày 13-8, do lượng xe từ các tỉnh Miền tây đổ về TP.HCM tăng cao, cộng thêm việc nhiều tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm cả hai chiều để kéo dài thời gian nên phương tiện bị ùn tắt nghiêm trọng ở hai đầu trạm thu phí Cai Lậy kéo dài nhiều km.

Trạm thu phí Cai Lậy thất thủ vì tài xế dùng tiền lẻ mua vé qua trạm

Trước tình huống này trạm thu phí Cai Lậy đã triển khai thu phí thủ công nhưng tình hình ngày càng căng thẳng do tài xế gây áp lực bấm còi inh ỏi buộc lòng trạm thu phí phải xả trạm. Các tài xế ùn ùn kéo nhau qua trạm bấm còi inh ỏi reo hò vui mừng, nhiều người dân hai bên đường cũng đứng ra reo hò cổ vũ thậm chí có người còn dùng điện thoại phát trực tiếp lên mạng xã hội Facebook để cổ vũ.

Anh Nguyễn Công Bằng tài xế xe khách ngụ tỉnh Sóc Trăng cho biết, chiều nay khi anh chở khách về TP.HCM, gần tới trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy thì giao thông bị ùn tắt nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi qua được trạm mà không mất tiền phí anh rất vui mặc dù là bị kẹt xe mất thời gian. Anh Bằng cũng cho biết thêm mong rằng thủ tướng chính phủ và các bộ ngành xem xét lại mức phí cũng như vị trí đặt trạm vì nó gây nhiều bức xúc cho người dân.

Còn anh Trần Tấn Hưng - tài xế xe 4 chỗ cho biết chúng tôi chấp nhận đóng phí nhưng mức thu và vị trí của trạm thu phí phải hợp lý, công bằng. Nếu nói rằng nhà đầu tư đã bỏ 300 tỷ để nâng cấp mặt đường QL1 thì anh Hưng đề nghị khi trạm thu phí thu đủ 300 tỷ thì nhà đầu tư phải dời trạm về tuyến tránh thị xã Cai Lậy đúng vị trí, có như vậy thì mới công bằng.

Một CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ công an tỉnh Tiền Giang cho biết từ khi trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy thì các anh phải có mặt ở khu vực trạm thu phí để đảm bảo an toàn giao thông, nhưng khi tài xế cố tình dùng tiền lẻ mua vé qua trạm gây ùn tắt giao thông thì các anh cũng không thể làm gì được.

Đám đông reo hò khi cổ vũ khi trạm thu phí xã trạm

Trước đó, trong buổi họp ngày 31-7 công bố thời gian bắt đầu thu phí của trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy thì 1 lãnh đạo Phòng CSGT công an tỉnh Tiền Giang đã cảnh báo với chủ đầu tư là phải chấp hành việc xả trạm khi xảy ra ùn tắt giao thông theo quy định vì CSGT có mặt ở khu vực trạm thu phí là để đảm bảo trật tự ATGT chứ không phải có mặt để điều tiết giao thông cho chủ đầu tư thu phí, vị lãnh đạo này gay gắt.

Chiều cùng ngày ông Trần Văn Bon giám đốc sở giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang cho biết, ngày mai 14-8 Tổng Cục đường bộ Việt Nam sẽ về Tiền Giang nắm tình hình ở trạm thu phí tuyến tránh thị xã Cai Lậy để báo cáo Bộ Giao thông vận tải. Theo ghi nhận có nhiều xe biển số các tỉnh sau khi qua trạm đã quay phương tiện vòng trở lại tiếp tục phản đối.

Phương tiện ùn tắt nghiêm trọng ở hai chiều xe cấp cứu phải chen vào làn đường của xe hai bánh rất khó khăn mới qua được trạm thu phí. Mặc dù CSGT và Thanh tra giao thông và CSCĐ đã được huy động giữ trật tự nhưng tình trạng ùn tắt giao thông vẫn không giảm. Đến 19 giờ 30 cùng ngày trạm thu phí Cai Lậy vẫn tiếp tục xả trạm để giải tỏa ùn tắt giao thông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang