Khai sinh Báo CATP. Đà Nẵng là sáng suốt, kịp thời và dũng cảm

Thứ Bảy, 12/08/2017 19:26  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 12-8, Đảng ủy, Ban Giám đốc CATP. Đà Nẵng long trọng tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 30 năm Ngày Báo CATP. Đà Nẵng phát hành số đầu tiên (17/8/1987 – 17/8/2017).

Tham dự buổi lễ có trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an, lãnh đạo các Cục thuộc Bộ Công an, nguyên lãnh đạo, lãnh đạo TP. Đà Nẵng cùng cán bộ chiến sĩ CATP. Đà Nẵng…

Vào ngày 17-8-1987, Báo CA Quảng Nam - Đà Nẵng (nay là Báo CATP. Đà Nẵng) phát hành công khai số đầu tiên trên thị trường báo chí Việt Nam. Từ đó đến nay, Báo CATP. Đà Nẵng đã xây dựng, trưởng thành và là tờ báo có uy tin không chỉ trong ngành công an mà cả trong nền báo chí nước nhà. Từ điểm khởi đầu 1 kỳ báo/ tuần lên 2, 3, 4 rồi 6 kỳ báo/tuần. Số lượng trang báo cũng tăng theo số kỳ, từ chỗ 8 trang đến nay, Báo CATP. Đà Nẵng đã 20 trang. Báo cũng đã ra mắt bạn đọc hơn 5.000 số với hơn 120 triệu bản, trở thành món ăn tinh thần của nhiều người dân Đà Nẵng, Quảng Nam, Tây Nguyên và cả nước.

Năm 2007, Báo CATP. Đà Nẵng ra phiên bản điện tử cadn.com.vn đã hòa mình vào đời sống báo chí hiện đại, nhanh chóng đến được với bạn đọc khắp mọi miền trên đất nước và nước ngoài, góp phần cung cấp những nguồn tin tin cậy, trung thực, chính xác về các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội nổi bật ở Đà Nẵng và khu vực; có tác dụng rất lớn trong việc bảo vệ minh bạch quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Đại tá Nguyễn Hải Thuận - Tổng biên tập báo CATP. Đà Nẵng nhấn mạnh: “30 năm qua, các thế hệ Báo CATP. Đà Nẵng có thể tự hào về chặng đường đi qua đã không phụ sự kỳ vọng và tin cậy của các cấp lãnh đạo cùng bạn đọc. Tự hào chứ không tự mãn. Chúng tôi nhận thức rằng, chặng đường phía trước và lâu dài đang đối diện với nhiều thách thức khắc nghiệt, đặc biệt, trong bối cảnh báo chí truyền thống đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt của sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sự phát triển ồ ạt của phương tiện nghe nhìn, mạng xã hội. Và chúng tôi chấp nhận thách thức và đối diện để vượt qua khó khăn, thách thức ấy”…

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ: “Việc khai sinh Báo Công an Quảng Nam – Đà Nẵng là một quyết định sáng suốt, kịp thời và dũng cảm, là minh chứng cho sự đúng đắn của tập thể lãnh đạo Công an tỉnh và Ban Biên tập Báo trong việc bám sát định hướng tuyên truyền, thống nhất phương châm hành động, triển khai quyết liệt các giải pháp, đón đầu xu thế mới. Nếu vào thời điểm đó mà chần chừ thì mọi chuyện sẽ rất khó khăn, thậm chí khó mà có được một tờ Báo CATP. Đà Nẵng như ngày hôm nay. Lãnh đạo Bộ Công an sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng Báo CATP. Đà Nẵng trong thời gian tới”.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng tặng Cờ thi đua ghi nhận những đóng góp to lớn của Báo CATP. Đà Nẵng trong 30 năm đồng hành cùng cuộc sống, góp phần xây dựng và phát triển thành phố; Giám đốc CATP. Đà Nẵng tặng Giấy khen cho 6 cá nhân thuộc Báo CATP. Đà Nẵng có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, tặng Giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Báo CATP. Đà Nẵng thực hiện công tác từ thiện xã hội.

Bình luận (0)

Lên đầu trang