Quảng Nam:

Tuần tra, kiểm tra xử lý các tàu chở cát quá tải trên sông

Chủ Nhật, 13/08/2017 21:41  | Hải Đường

|

(CAO) Thời gian gần đây, CSGT đường thủy (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) đã thường xuyên tuần tra, kiểm tra xử lý các tàu chở cát trên sông Vu Gia - Thu Bồn, tỉnh Quảng Nam.

Qua đó, lực lượng CSGT đường thủy đã phát hiện, lập biên bản xử phạt hàng trăm tàu vi phạm chở cát quá tải. Những ngày qua, Đội cảnh sát đường thủy tỉnh Quảng Nam đi tuần tra trên các tuyến sông Vu Gia- Thu Bồn, thuộc tỉnh Quảng Nam để kiểm tra, xử lý các tàu chở cát quá tải trên sông.

Các tàu chở cát quá tải trên các tuyến sông Vu Gia - Thu Bồn

Qua đó, tại một mỏ cát ở xã Điện Trung, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, Đội CSGT đường thủy tỉnh kiểm tra đã phát hiện nhiều tàu chở cát qua vạch dấu mớn nước an toàn trên ½ chiều cao mạng khô của phương tiện. Ngoài ra, nhiều tàu có bằng lái thuyền trưởng không phù hợp với loại phương tiện theo quy định pháp luật.

Cụ thể, ông Võ Văn Bình, lái tàu QNa-1045 chở quá tải trên ½. Mới trong vòng gần 3 tháng tàu của ông Bình bị lập biên bản xử phạt vì lỗi trên đến ba lần. Tại đây, ông Bình cho hay: “Việc tàu tôi chở cát quá tải như vậy là do chở thuê, mỗi m3 cát được chủ bãi trả khoảng 18.000 đồng. Còn giá cát thấp quá nên phải chở thêm quá số lượng để kiếm thêm ít tiền bù chi phí xăng dầu... việc tôi chở cát quá tải là biết vi phạm và đe dọa đến tính mạng, an toàn lưu thông trên sông nhưng cũng vì mưu sinh”.

Ngoài ra, các tàu khác của Nguyễn Văn Chuyền, trú Duy Xuyên), Phạm Văn Minh, trú Duy Xuyên, ông Lê Văn Minh, trú xã Quế Trung, Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam và ông Tăng Phúc Hiền (36 tuổi, huyện Nông Sơn, số hiệu Qna-1010), chở quá tải trên ½. Một số tàu đã bị xử phạt về chở quá tải và đã ký cam kết không chở quá tải nhưng vẫn cố tình vi phạm.

CSGT đường thủy tỉnh lập biên bản xử phát các tàu chở cát quá tải

Qua trao đổi với, Đại úy Lê Phan Minh Mẫn, Đội trưởng đội cảnh sát đường thủy tỉnh Quảng Nam cho biết: Trong 2 tháng qua đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên nên thường xuyên tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm tra trên dọc các tuyến sông Vu Gia - Thu Bồn đã phát hiện, xử lý vi phạm đối với tàu chở cát, chở khách trên các sông, mà chủ yếu là Vu Gia-Thu Bồn.

Qua đó, đến thời gian nay, đơn vị đã lập biên bản xử phạt gần 100 trường hợp tàu chở cát quá tải. Ngoài ra, thời gian tới, Đội CSGT đường thủy tỉnh sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền về thông tin đường thủy, vận chuyển cát, sỏi, hành khách trên sông đến các chủ doanh nghiệp và tài công lái tàu trên sông để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang