Vĩnh Long:

Hai người dân bị 'cát tặc' hành hung đến nhập viện ở Vĩnh Long

Thứ Tư, 07/06/2017 10:17

|

(CAO) Sáng ngày 7-6, Bác sĩ chuyên khoa 2 Châu Văn Đệ - Giám đốc Bệnh viện đa khoa thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho biết, sức khoẻ của hai bệnh nhân được cho là bị những đối tượng khai thác cát trộm trên sông Hậu hành hung đã dần hồi phục sau 4 ngày được các y, bác sĩ chữa trị.

Tiếp xúc với PV ngay tại giường bệnh, anh Phạm Ngọc Tâm (SN 1978, ngụ ấp Mỹ Thới 2 xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long) cho biết, đến giờ mặt dù đã bước qua ngày thứ tư nhưng cơ thể anh vẫn còn đau nhức, sống lưng, đầu và chân anh vẫn chưa hết sưng phù.

Theo lời anh này, lúc đó là khoảng hơn 23 giờ đêm 2-6, người dân phát hiện 2 tàu đang hút cát khu vực gần giữa sông phía xã Phú Thành huyện Trà Ôn, giáp ranh với ấp Mỹ Thới 2, nơi anh đang sinh sống, trong đó một xáng cạp là sà lan thân sắt, một ghe bằng thân gỗ có trọng tải lớn đang hút trộm cát, lúc đó, anh em huy động dân của hai địa phương tham gia và dùng phương tiện vỏ lãi để chạy ra tiếp cận nhằm ngăn không cho 2 phương tiện trên hút trộm cát nữa.

Tuy nhiên, khi anh Tâm cùng với anh Nguyễn Văn Mẫm (ngụ ấp Phú Xuân, xã Phú Thành, huyện Trà Ôn vừa bước lên tàu chỉ kịp nói vài ba câu thì bất ngờ bị hai thanh niên bước ra từ cabin tay cầm hung khí là tuýp sắt, và xà ben (bằng sắt-PV) nhào ra tấn công và đánh túi bụi vào người hai anh Tâm và anh Mẫm. Bị tấn công bất ngờ nên cả nhóm người dân trên 2 chiếc vỏ lãi không kịp trở tay ứng phó.

Tiếp đó, những người dân dưới vỏ lãi tràn lên ứng phó và gọi điện trình báo đến cơ quan chức năng địa phương.

Anh Tâm (trái) và anh Mẫm kể lại vụ việc

Anh Tâm còn cho biết thêm, thời gian qua, người dân đã phải canh những xáng cạp cạp hút cát vào ban đêm để ngăn cản và thông báo cho chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn, thậm chí chính quyền đã ra quyết định xử phạt nhiều lần nhưng rồi đâu cũng lại vào đó, cắt tặc vẫn "lộng hành" như muốn thách thức với cơ quan chức năng, điều này đã khiến cho hơn 300 hộ dân sống khu vực lân cận phải từng ngày sống trong nơm nớp lo sợ không biết nhà cửa, vườn tược, phần đất thịt sẽ sạt lở xuống sông bất kể lúc nào khi tình trạng hút cát trộm vẫn ngang nhiên diễn ra.

Cũng như anh Tâm, anh Mẫm cho biết người dân chỉ mong muốn được ngăn lại việc khai thác trái phép của họ, nhưng không ngờ lại bị đánh đến trong thương như vậy "Lúc đó, tôi bị một thanh niên cao to ôm lại và dùng tay đấm vào bụng, một người khác dùng hung khí bổ liên tiếp vào phần cổ trên lên, họ đánh vào sống lưng, rồi đạp mạnh lên người liên tục, cũng may là mấy anh em dưới vỏ lãi ùa lên nên bọn chúng mới buôn ra rồi chạy vào núp trong ca bin tàu cho đến khi lực lương công an đến can thiệp, ứng cứu..." - anh Mẫm thông tin thêm

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Phương Đông- trưởng ấp Mỹ Thới 2 xã Mỹ Hoà cho biết, việc người dân địa phương ngăn tàu hút trộm cát trên sông và bị đánh thì địa phương đã nắm.

Vết thương trên mu bàn chân khiến anh Tâm chưa thể đi lại nhiều

"Việc khai thác cát trộm vào ban đêm diễn ra thường xuyên và người dân cũng đã nhiều lần trình báo, đã không ít lần địa phương kết hợp với cơ quan thẩm quyền để đối thoại và xử phạt.

Tuy nhiên, trong thời gian qua, giá cát đã tăng lên quá cao nên việc hút trộm cát ngày càng nhiều và trở nên phức tạp hơn", ông Đông nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang