Bắt gọn băng nhóm trộm, cướp 14 vụ trên biên giới

Thứ Ba, 06/06/2017 20:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Lực lượng Công an huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) vừa bắt gọn một nhóm thanh niên thực hiện 14 vụ trộm, cướp xe máy trên tuyến biên giới Việt Lào.

Ngày 6-6, đại tá Phan Thanh Quảng - Trưởng công an huyện Hướng Hóa tỉnh Quảng Trị) cho biết, sau một tháng đấu tranh phá án, đơn vị đã bắt được các đối tượng gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp tài sản trên địa bàn.

Vào khoảng cuối tháng 4 đến cuối tháng 5-2017, trên địa bàn 2 huyện miền núi, biên giới Đakrông và Hướng Hóa và địa bàn huyện Sê Pôn (tỉnh Sa-vẳn-na-khet, Lào) xảy ra hàng loạt vụ mất trộm, cướp xe máy rất táo tợn. Các đối tượng gây án thường đi thành từng nhóm, thực hiện hành vi ở những nơi vắng người qua lại. Nghiêm trọng hơn, chúng dùng hung khí để khống chế rồi cướp tài sản.

Nhận được tin báo của các bị hại, Ban Chỉ huy báo cáo sự việc đến Ban Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị và được đồng ý xác lập chuyên án đấu tranh. Hàng chục cán bộ chiến sĩ được huy động vào cuộc, phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng công an, biên phòng hai nước trên tuyến biên giới giúp đỡ.

Sau một tháng đấu tranh với nhiều cam go, thử thách, lực lượng công an khắc phục được khó khăn, sử dụng đồng loạt các biện pháp nghiệp vụ và phá được vụ án. Cơ quan công an lần lượt bắt giữ Hồ Văn Nông (20 tuổi, ngụ bản Khe Đá, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), Hồ Thanh Lam (19 tuổi, ngụ bản Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa), Hồ Hồng Khoa (17 tuổi, ngụ khóm 6, thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa) và A Tuấn (20 tuổi, ngụ bản Pa Lạt, cụm bản Đen sa vẳn, huyện Sê Pôn, tỉnh Sa-vẳn-na-khet, Lào) và triệu tập 5 đối tượng khác liên quan đến nhóm đối tượng này.

Qua đấu tranh khai thác và các đối tượng khai nhận, từ cuối tháng 4 đến lúc bị bắt, chúng đã thực hiện 12 vụ trộm, 2 vụ cướp xe máy và tài sản của người dân. Phần lớn các đối tượng này đều không có nghề nghiệp ổn định, ham chơi, lại nghiên ma túy. Chúng gây án với thủ đoạn tinh vi, manh động, thường xuyên di chuyển qua lại trên tuyến biên giới ở 2 nước nên gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt. Sau khi trộm, cướp được xe máy, chúng mang sang địa phận Lào để tiêu thụ, lấy tiền tiêu xài, sử dụng ma túy.

Công an huyện Hướng Hóa đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi “Trộm tài sản” và “Cướp tài sản”; chuyển hồ sơ đối tượng người Lào đến cơ quan chức năng của nước bạn để xử lý theo thẩm quyền; phối hợp với cơ quan chức năng 2 nước để đấu tranh, mở rộng vụ án, thu hồi tang vật trao trả cho bị hại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang