Bắt băng nhóm đánh cô gái trẻ cướp xe SH giữa Sài Gòn

Thứ Hai, 05/06/2017 16:10

|

(CAO) Thấy cô gái trẻ chạy chiếc xe SH một mình giữa đêm khuy, các đối tượng đã chặn lại dí dao vào cổ đánh đập nạn nhân rồi cướp xe tẩu thoát. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ sau khi gây án, các đối tượng trong băng nhóm này đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Chiều nay (5-6), Cơ quan CSĐT Công an Q. Bình Tân, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự ba đối tượng gồm Phan Diệp Thanh Trí (SN 1996) Lý Văn Trọng, tự “Lưu Bị” (SN 1982, ngụ Q. Bình Tân) và Dương Đình Đức, tự Mèo (SN 1999, ngụ Q.8) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”. Liên quan đến vụ án, cơ quan công an cũng tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Diễn (SN 1990, ngụ Q. Bình Tân) để điều tra về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Các đối tượng trong băng cướp bị cơ quan công an bắt giữ - Ảnh: Thanh Minh

Trước đó vào sáng ngày 4-5, chị N.T.C.M (SN 1993, quê Bến Tre) đến công an Q. Bình Tân trình báo vào rạng sáng cùng ngày, chị M đi từ huyện Bình Chánh về Q.1. Khi đến cầu Nước Lên (P. An Lạc, Q. Bình Tân) thì bất ngờ bị một nhóm 4 đối tượng đi trên hai xe gắn máy chặn lại. Chưa kịp hiểu chuyện gì, chị M đã bị một tên kề còn dao sáng loáng vào cổ và bị các đối tượng khác đánh đập túi bụi rồi cướp xe tẩu thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, công an Q. Bình Tân nhanh chóng vào cuộc điều tra phá án. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong chiều cùng ngày, cơ quan công an đã xác định được các đối tượng gây ra vụ cướp trên nên tiến hành truy bắt.

Khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, cơ quan công an ập vào một tiệm bắn cá nằm trên đường Bình Trị Đông (P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân) bắt gọn ba đối tượng Trí, Đức và Diễn khi chúng đang say máu sát phạt. Không lâu sau đó, đối tượng Trọng cũng sa lưới.

Đối tượng cầm đầu vụ cướp tên Nguyễn Cao Minh đang bị công an truy bắt - Ảnh: Thanh Minh

Tại cơ quan công an, các đối tượng Trí, Trọng và Đức khai nhận trước đó cả bọn đi uống cà phê cùng Nguyễn Cao Minh (SN 1984, ngụ Q. Bình Tân) và được đối tượng này rủ đi cướp để kiếm tiền tiêu xài. Sauk hi được cả bọn thống nhất kế hoạch hành động, chúng đi tìm con mồi thì gặp chị M chạy xe SH 150 một mình tong đêm khuy nên liền ra tay.

Sau khi cướp được chiếc xe, chúng đưa về giao cho Diễn mang đi tiêu thụ. Dù biết đây là chiếc xe do các đối tượng phạm tội mà có nhưng Diễn vẫn móc nối bán chiếc xe trên cho một đối tượng chưa rõ lai lịch với giá 17 triệu đồng. Do người mua chưa đủ tiền nên bọn chúng chỉ mới được nhận trước 400 USD chia nhau tiêu xài, số tiền còn lại sẽ trả sau nhưng chưa kịp thì bị công an bắt giữ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an cũng đã thu hồi được chiếc xe SH150 được bọn chúng đem cất giấu trong một bãi xe trên đường Đỗ Ngọc Thạnh (P.12, Q.5).

Qua báo Công an TP.HCM, công an Q. Bình Tân đề nghị đối tượng cầm đầu vụ cướp trên là Nguyễn Cao Minh nhanh chóng ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang