Tin lời hứa mạo danh “Quỹ ngoại”, nguy cơ mất tiền tỷ

Thứ Tư, 07/06/2017 06:46

|

(CAO) Được hứa hẹn sẽ cung cấp một nguồn tiền khổng lồ để xây dựng trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật, bà H. không chút nghi ngờ nhiều lần đưa số tiền gần 1,2 tỷ đồng để làm các thủ tục. Tuy nhiên, dù tiền mất nhưng bà H. chờ đợi trong mỏi mòn mà chẳng thấy vốn quỹ ngoại ở đâu.

Sáng nay (6-6), Cơ quan CSĐT Công an Q.7, TP.HCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ án nghi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với thủ đoạn tự xưng là đại diện của các tổ chức ở nước ngoài có nguồn vốn lớn sẵn sàng đầu tư với lãi suất ưu đãi để yêu cầu nạn nhân chi cả tỷ đồng tiền làm thủ tục. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng lảng tránh và những lời hứa hẹn cũng “bay theo gió”.

Công an đang truy tìm 3 đương sự liên quan đến đơn tố cáo của bà H

Trước đó, bà L.T.H (SN 1958, ngụ Thừa Thiên Huế) đến cơ quan công an Q.7 tố cáo về việc bị một nhóm người lừa đảo chiếm đoạt số tiền lên đến gần 1,2 tỷ đồng. Theo bà H cho biết, bà này đang thực hiện một dự án xây dựng trung tâm nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ em nhiễm chất độc da cam, người già neo đơn…

Tuy nhiên, do dự án cần số vốn đầu tư lớn nên công tác triển khai gặp nhiều khó khăn. Sau đó, bà H được ngươi quen giới thiệu gặp một nhóm người ngụ ở Q.7, TP.HCM tự xưng là đại diện của một tổ chức nước ngoài có nguồn tiền rất lớn sẵn sàng đâu tư vào các dự án an sinh xã hội ở các nước phát triển.

Khi gặp bà H. chúng hứa hẹn sẽ lo giúp để sớm triển khai dự án. Sau đó, chúng lấy lý do việc chuyển tiền từ nước ngoài về gặp nhiều khó khăn và tốn chi phí để yêu cầu bà H đưa tiền cho chúng. Bà H đã nhiều lần bay từ Huế vào TP.HCM đến công ty này ở Q.7 để đưa tiền với tổng cộng lên đến gần 1,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, chờ đợi trong mỏi mòn, bà H vẫn không nhận được nguồn tiền từ “Quỹ ngoại”. Nhiều lần vào đòi tiền nhưng đều bị các đối tượng lảng tránh nên bà H đến cơ quan công an tố cáo.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhận thấy ba đương sự gồm Nguyễn Văn Bình (SN 1954, quê Hà Nội); Lưu Văn Yên (SN 1970) và Nguyễn Năng Vĩnh (SN 1948, cùng quê Hải Phòng) có liên quan đến vụ nghi án đang được điều tra. Tuy nhiên, qua xác minh cơ quan công an được biết hiện nay các đối tượng đều không có mặt ở nơi cư trú.

Qua báo CATP, công an Q.7 đề nghị ba đương sự trên liên quan đến đơn tố giác đến đội cảnh sát kinh tế công an Q.7, địa chỉ số 2 Hoàng Văn Thái (P. Tân Phú, Q.7), ĐT: 083.7851506 gặp đồng chí Phạm Đức Giang để làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang