Cảnh giác:

Lừa thuê đất dựng trụ thu năng lượng mặt trời khiến người dân điêu đứng

Thứ Sáu, 26/05/2017 09:28  | Duy Hoà

|

(CAO) Gần đây, một số đối tượng lạ mặt tìm đến các thôn, buôn vùng sâu, vùng xa giả vờ thuê đất đặt trụ thu sóng năng lượng mặt trời để lừa bán với giá đắt một số thứ cho các hộ dân trên địa bàn huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk.

Chúng tôi tìm đến gia đình bà Nguyễn Thị Khâm, ở thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk để tìm hiểu vụ việc. Bà khâm cho biết, mới đây nhà bà có một đối tượng lạ mặt đến và tự xưng là nhân viên của của tập đoàn năng lượng Hamisa Tokyo Nhật Bản đến để đặt vấn đề thuê đất làm mặt bằng dựng trụ thu sóng năng lượng mặt trời trong 10 năm với số tiền 2,5 triệu đồng/tháng và hứa hẹn sẽ cho gia đình bà Khâm nhận tiền 1 lần với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng.

Khi gia đình đồng ý thì đối tượng yêu cầu bà phải mua 2 bóng đèn LED với giá 3 triệu đồng và sau này sẽ còn nhận được phần thưởng tùy chọn như: TV, tủ lạnh, điện thoại, xe máy.

Còn tại thôn 4, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar trước đó cũng có 2 đối tượng tự xưng là nhân viên của tập đoàn Công nghệ Điện năng lượng mặt trời Quốc tế Đông Dương đến lừa đảo người dân. Để lấy lòng tin của bà Hiệp - một người dân tại địa phương, 2 đối tượng này đã soạn sẵn 1 hợp đồng thuê 500m2 đất để đặt trụ sóng với giá 2 triệu đồng/tháng, hợp đồng kéo dài trong thời hạn 5 năm và bà Hiệp được thanh toán tiền 1 lần với giá hơn 100 triệu.

 Khu đất nhà bà Nguyễn Thị Khâm, nơi các đối tượng vẽ ra dự án ma, lừa bán 2 bóng đèn với giá 3 triệu đồng

Một trong hai đối tượng còn để lại 1 giấy chứng minh nhân dân có tên Trần Văn Quân, SN 1982, ngụ xã Hành Dũng, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi để bà Hiệp làm tin. Sau đó các đối tượng này đã thu của bà Hiệp số tiền 7 triệu đồng nói là phí để làm thủ tục giấy tờ. Tuy nhiên, cho đến sau một thời gian lâu không thấy bóng dáng 2 người trên, nhiều lần bà Hiệp liên hệ theo số điện thoại trên hợp đồng nhưng vẫn không được.

Cho biết thêm về vụ việc, Đại úy Nguyễn Mạnh Hưng – Trưởng Công an xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm: “Ngay sau khi công an xã nhận được đơn trình báo, thì chúng tôi đã củng cố hồ sơ ban đầu, xác minh các bước, sau đó chuyển hồ sơ lên công an huyện để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo của các đối tượng này để sớm đưa vụ việc ra ánh sáng. Đồng thời công an xã đã thường xuyên thông báo đến người dân về thủ đoạn, chiêu thức lừa đảo mới, thông báo trên loa phát thanh để bà con đề cao cảnh giác và biết cách phòng ngừa”.

Trước chiêu trò lừa đảo mới như thế này thì người dân nên cảnh giác và báo với cơ quan chức năng khi gặp các đối tượng đến giới thiệu với chiêu trò như thế này. Bên cạnh đó các cấp chính quyền cần thường xuyên tuyên truyền để người dân biết chiêu thức phạm tội mới này của bọn tội phạm để biết và cảnh giác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang