Đăng ảnh tang thương vụ 4 người chết cháy để trục lợi?

Thứ Hai, 13/03/2017 10:53

|

(CAO) Sau vụ cháy kinh hoàng làm 4 người trong một gia đình tử nạn ở TP.HCM, trên mạng xã hội xuất hiện một số cá nhân dùng ảnh tang thương của gia đình nạn nhân kèm những thông tin nhằm “kêu gọi giúp đỡ”. 

Trước đó, khoảng 0 giờ 20 rạng sáng ngày 12-3, tại nhà số 1686 tỉnh lộ 10 (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm chị Nguyễn Xuân Trang (26 tuổi), hai cháu Huỳnh Tường Vân, Huỳnh Tường Vy (cùng 5 tuổi, con gái của chị Trang) và Nguyễn Xuân Trí (23 tuổi, em của chị Trang) tử vong.

Được biết, chị Trang và chồng là anh Huỳnh Văn Hiến quê ở Bình Thuận và vào mưu sinh ở TP.HCM. Lúc xảy ra hỏa hoạn, anh Huỳnh Văn Hiến không có ở nhà nên thoát nạn. Sau khi nghe tin dữ, anh Hiến gào khóc đến nhận thi thể người thân. Nhìn cảnh tang thương, mất mát đó, ai nấy cũng không khỏi nghẹn ngào.

Sau vụ hỏa hoạn thảm khốc, một số tài  khoản facebook để lấy hình ảnh tang thương của gia đình nạn nhân để kêu gọi hỗ trợ - Ảnh chụp màn hình

Đến chiều tối cùng ngày, người dùng Facebook có tên C. X. N. đăng một số hình ảnh tang thương của gia đình anh Hiến kèm những thông tin vận động quyên góp giúp đỡ anh Hiến đưa người thân về quê nhà Bình Thuận để an táng.

Người này không quên để lại thông tin 2 tài khoản ngân hàng với tên chủ tài khoản là Võ Thanh Nghị để mọi người chuyển tiền vào. Sau đó, thông tin này nhận được hàng chục nghìn lượt chia sẻ, bình luận và kêu gọi hỗ trợ khác.

Bài  chia  sẻ đã được Facebook C.X.N. sửa lại nội dung

Hay tin có người lên mạng xã hội vận động, kêu gọi hỗ trợ, ông Phạm Hoa - Trưởng thôn Hồng Lâm, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận (quê các nạn nhân) và người nhà nạn nhân đều khẳng định, gia đình chưa đưa tài khoản ngân hàng cho bất cứ ai hoặc nhờ ai giúp đỡ kêu gọi.

Được biết, thi thể các nạn nhân hiện đã được đưa về nhà để lo hậu sự và chính quyền địa phương cũng vận động người dân hỗ trợ gia đình anh Hiến qua giai đoạn khó khăn.

Người dùng Facebook liền cảnh báo, cẩn trọng khi quyên góp tiền hỗ trợ vì có kẻ xấu sử dụng hình ảnh tang thương của nạn nhân đăng lên mạng xã hội nhằm trục lợi.

“Mong mọi người chia sẻ thông tin đừng để những tấm lòng từ tâm của chúng ta bị lợi dụng”, một nhà báo đăng trên trang cá nhân của mình.

Nội dung phản hồi của một số người dùng Facebook cho rằng việc kêu gọi và đưa thông tin tài khoản thực chất chỉ là trò trục lợi của một số đối tượng xấu

Trước những bình luận trái chiều, chủ Facebook C. X. N. đã chỉnh sửa nội dung đăng trước đó, đồng thời xóa số tài khoản ngân hàng và cho rằng mình chỉ chép lại “nguồn” từ “nơi khác”. Một số bài viết kêu gọi hỗ trợ liên quan vụ việc này cũng đã bị xóa khỏi Facebook.

Sau khi xảy ra vụ cháy, UBND Q.Bình Tân đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 80 triệu đồng để lo tang chay và hậu sự. Cơ quan này cũng vận động nhiều nguồn lực từ các mạnh thường quân để hỗ trợ áo quan, phương tiện đưa thi thể 4 nạn nhân về quê an táng.

Cư dân mạng cho rằng, hành động lợi dụng sự tang thương, mất mát của gia đình người bị nạn để trục lợi là đáng lên án và cần được xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang