Quảng Trị:

Ngư dân trúng mẻ cá bè vàng khoảng 5 tỷ đồng

Thứ Hai, 13/03/2017 05:41  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ra khơi chuyến đầu năm, một tàu cá của ngư dân bủa lưới trúng được khoảng 100 tấn cá bè vàng, trị giá khoảng 6 tỷ đồng.

Đó là ngư dân Lê Văn Tuấn (51 tuổi, ngụ thôn Xuân Lộc, xã Gio Việt). Trước đó, ngày 9-3, tàu cá mang số hiệu QT-90929 có công suất 400CV làm nghề lưới vây của anh Tuấn rời cảng Cửa Việt tiến ra vùng biển quanh đảo Cồn Cỏ (huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị) để đánh bắt cá, cách bờ biển Cửa Việt khoảng 20 hải lý.

Lần đầu tiên tại Quảng Trị, ngư dân trúng mẻ cá bè vàng lớn

Tối 10, rạng sáng 11-3, anh Tuấn cùng các thuyền viên phát hiện một đàn cá bè vàng lớn dính lưới. Đến rạng sáng 12-3, anh Tuấn và các thuyền viên cố gắng lắm vẫn chưa bắt hết số cá dính lưới nên liên lạc nhờ các tàu cá của các ngư dân khác đến giúp đỡ.

Chiều 12-3, tàu anh Tuấn cùng 4 tàu cá khác và tàu nào khoang cũng đầy ắp cá (tổng cộng khoảng 100 tấn) chậm chậm tiến vào bờ, cập bến trong sự hồi hộp, đợi chờ của gia đình, người thân và hàng trăm người dân.

Không thể diễn tả hết được niềm vui, hạnh phúc của các ngư dân và người thân trước thành công ngoài mong đợi này. Đây là chuyến ra khơi đầu tiên trong năm của anh Tuấn và các thuyền viên.

Trên bến dưới tàu nhộn nhịp chia cá, vận chuyển để tặng bạn bè, người thân và cân bán cho các tiểu thương. Cá bè vàng được bán với giá từ 50 – 60 nghìn đồng mỗi kg. Cá bè vàng đặc biệt ngon.

Niềm vui của ngư dân

Theo các ngư dân và các bô lão ở xã Gio Việt, thì đây là lần đầu tiên tại địa phương và cả tỉnh Quảng Trị có người trúng được mẻ cá bè vàng lớn như vậy. Trước đây thỉnh thoảng chỉ một số tàu cá vây lưới trúng được cá bè vàng khoảng 1 tạ đến vài chục tấn.

Ông Trần Thanh Hải – phó Chủ tịch UBND xã Gio Việt cho biết: “Bà con ai ai cũng phấn khởi. Cảng cá Gio Việt nhộn nhịp. Tiểu thương liên tục đi lại lấy cá đưa đi tiêu thụ. Đây như là động lực to lớn để các tàu cá của ngư dân Gio Việt và các địa phương lân cận lại rời bến tiến ra biển khơi”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang