Quảng Ngãi:

Tưng bừng lễ ra khơi đánh bắt đầu năm mới của ngư dân Lý Sơn

Thứ Bảy, 04/02/2017 11:40

|

(CAO) Sáng 4-2 (tức mùng 8 Tết), tại Lăng Đông Hải ở xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu xuân 2017 ở ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa của Việt Nam.

Lai dắt tàu cá gặp nạn ở Trường Sa về Lý Sơn an toàn

Đây là nghi lễ truyền thống có từ lâu đời của người dân ở đảo Lý Sơn, với mong muốn cầu mong cho thuận buồm xuôi gió, sóng yên biển lặng, tàu cá đánh bắt trúng được nhiều mẻ cá, tôm đầy khoang.

Ngư dân Lý Sơn đang làm lễ ra quân đánh bắt đầu năm mới 2017

Sau khi làm nghi thức cúng tế xong, hồi trống lệnh vang lên trong tiếng reo hò của hàng trăm ngư dân xã An Hải. Sau đó, các con tàu đánh bắt xa bờ rẽ sóng vươn khơi đánh bắt hải sản ở ngư trường Hoàng Sa-Trường Sa, trong niềm vui của người thân, bạn bè và chính quyền địa phương.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải cho biết, đối với ngư dân Lý Sơn đây là sự kiện trọng đại trong đời sống tâm linh của những ngày đầu xuân mới. Với mong muốn cầu mong cho mùa biển mới làm ăn phát đạt, mưa thuận, gió hòa, sản lượng khai thác cao.

Các ngư dân đang chèo thúng lên tàu ra quân đánh bắt hải sản đầu xuân
Các khẩu hiệu được treo trên cabin tàu cá Lý Sơn để cổ vũ tinh thần cho các ngư dân ra khơi

Được biết, Lý Sơn hiện có 417 phương tiện tàu cá, trong đó có trên ½ số phương tiện tàu cá có công suất lớn từ 90 CV trở lên đang tham gia khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa- Trường Sa. Mùa biển năm 2016 vừa qua, ngư dân trong Lý Sơn khai thác được trên 38.000 tấn hải sản các loại. Mùa biển mới năm 2017, ngư dân Lý Sơn quyết tâm khai thác được gần 40.000 tấn hải sản các loại.

Bình luận (0)

Lên đầu trang