Hơn 14 triệu giỏ hoa kiểng Sa Đéc được tiêu thụ trong dịp Tết

Thứ Năm, 02/02/2017 15:30  | Nam Thanh

|

(CAO) Vụ hoa Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, mặc dù đối mặt với thời tiết thất thường nhưng vẫn được xem là một năm bội thu của nhiều nông dân ở làng hoa Sa Đéc. Có gần 90% lượng hoa Tết được tiêu thụ với giá bán cao hơn năm ngoái từ 20% trở lên.

Trên 14 triệu giỏ các loại được tiêu thụ trong Tết

Theo thống kê của phòng Kinh tế TP.Sa Đéc, ước tính số lượng hoa kiểng tiêu thụ trong dịp Tết là trên 14 triệu giỏ các loại, với tổng giá trị gần 250 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016.

Do thời tiết năm nay bất thường nên giá hoa kiểng đều tăng cao, trong đó có một số loại giá tăng gấp đôi so với năm 2016 như: Cúc Đài Loan, Vạn thọ Pháp… Thị trường tiêu thụ chính là TP.HCM, Cần Thơ, các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh miền Bắc.

Tổng giá trị gần 250 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016.

Theo các nhà vườn thì thị trường hoa Tết năm nay hoa bán sớm rất được giá, cá biệt có một số hộ bán hoa tại các chợ vào những ngày cận tết thì giá bán thấp hơn 10% so với năm ngoái, do mưa nhiều và lượng khách mua giảm.

Sau vụ hoa Tết, hiện tại nông dân đang tích cực chăm sóc một số diện tích hoa ngắn ngày để bán chợ Rằm tháng Giêng và trồng thêm cây công trình để tăng thêm thu nhập.

Bình luận (0)

Lên đầu trang