Đô vật 6 lần ‘chạy sới’ vẫn không thoát thua

Thứ Tư, 01/02/2017 16:19  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Nhiều trận đấu hấp dẫn đã diễn ra tại hội vật Hồng Hà thu hút nhiều người đến xem. Người dân thích thú khi chứng kiến nhiều mảng miếng, chiến thuật của các đô vật đã được thi triển.

Chiều ngày 31-1-2017 (tức ngày mồng 4 Tết Âm lịch), hội vật Hồng Hà, thuộc xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã chính thức khai mạc trong sự háo hức, chờ đợi của người dân địa phương. Ngày mở màn đã diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn. Trong đó, các đô vật ở xã Hồng Hà chiếm lợi thế lớn trước các đô đến từ địa phương khác với các trận thắng thuyết phục.

Hội vật Hồng Hà hứa hẹn sẽ có nhiều trận đấu hấp dẫn diễn ra từ ngày mồng 5 đến ngày mồng 8 Tết khi có sự xuất hiện của các đô vật nữ tham gia tranh tài. Từ những năm 1960 giải vật đã được địa phương quan tâm và tổ chức với quy mô lớn dần. Nơi đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều đô vật kiện tướng nổi tiếng.

Có thể kể ra những đô lừng lẫy như: đô Lê Duy Hợi - 2 lần đạt huy chương vàng Seagame, Kiện tướng Cấn Tất Dự - HCV Seagame 2011, VĐV Thế Anh của CLB quân đội - HCV Seagame 2011, Nguyễn Tiến Lập - HCV quốc gia, Phí Hữu Tình, Cấn Tất Vinh, Mẫn Bá Xuân, Lê Trần Bào,… cùng với đó là rất nhiều các đô thuộc các lò vật mạnh của miền bắc như: Từ Sơn - Bắc Ninh, Cát Quế - Hoài Đức, CLB Hà Nội,…

Năm nay giải vật sẽ được tổ chức mở rộng với 2 hệ thống giải: Giải dành cho thiếu niên dưới 15 tuổi và giải dành cho thanh niên tranh tài với trị giá lớn lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hội vật năm nay sẽ có sự tham gia của những vận động viên từ CLB vật Quân đội, và các đô vật ở nhiều địa phương khác tham gia hứa hẹn mang lại nhiều hấp dẫn. Theo lãnh đạo xã Hồng Hà, phần lớn thanh niên địa phương tham gia hội vật đều là những thanh niên “đi cày”, làm nông nghiệp, đi xây dựng,...

Những hình ảnh sinh động, hấp dẫn tại ngày mở màn hội vật Hồng Hà:

Bình luận (0)

Lên đầu trang