Tiền Giang:

Kiểm tra xử lý tình trạng giữ xe ‘cắt cổ' ở đường hoa Hùng Vương

Thứ Tư, 01/02/2017 14:12  | Hữu Vinh

|

(CAO) Tại thời điểm kiểm tra Đoàn liên ngành phát hiện nhiều bãi giữ xe không niêm yết giá, thu giá cao so với quy định, lấn chiếm lòng lề đường,…

Sau khi báo Công an TP.HCM online phản ánh tình trạng hàng loạt bãi giữ xe nằm trước cổng đường hoa Hùng Vương TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang thu phí giữ xe chặt chém khách tham quan thì Đoàn liên ngành của UBND TP. Mỹ Tho đã tiến hành kiểm tra xử lý chấn chỉnh tình trạng này.

Theo đó sau khi báo chí phản ánh thì tối ngày 31-1 (mùng 4 tết) Đoàn liên ngành của UBND TP. Mỹ Tho gồm Phòng kinh tế, Phòng tài chính, Quản lý thị trường, Cảnh sát kinh tế đã tiến hành kiểm tra các bãi giữ xe xung quanh khu vực đường hoa Hùng Vương. Tại thời điểm kiểm tra Đoàn liên ngành phát hiện nhiều bãi giữ xe không niêm yết giá, thu giá cao so với quy định, lấn chiếm lòng lề đường,…

Đoàn liên ngành yêu cầu chủ bãi giữ xe niêm yết giá

Đoàn liên ngành đã nhắc nhở chủ bãi giữ xe niêm yết giá theo đúng quy định, Đoàn cũng lập biên bản một chủ bãi giữ xe trên đường Lê Đại Hành phường 1, TP. Mỹ Tho về các hành vi không niêm yết giá và thu giá cao so với quy định (7.000 - 10.000 đồng/lượt).

Theo ghi nhận của phóng viên khi các bãi giữ xe thấy Đoàn kiểm tra xuất hiện thì thu giá 5.000 đồng/lượt. Nhưng khi Đoàn đi khỏi thì họ lập tức che biển giá và thu 10.000 đồng/lượt.

Một thành viên Đoàn kiểm tra cho biết trong các ngày diễn ra đường hoa Hùng Vương Đoàn liên ngành đã kiểm tra nhiều lượt và lập 3 biên bản vi phạm lỗi thu quá cao so với giá quy định, nhưng tình trạng chặt chém vẫn diễn ra như cũ vì khi Đoàn liên ngành đi khỏi thì họ lập tức tăng giá.

Lập biên bản một bãi giữ xe thu vượt giá quy định

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì việc các chủ bãi giữ xe thu giá cắt cổ khách tham quan đường hoa vì giá đấu thầu quá cao. Cụ thể giá 4 bãi giữ xe của ban tổ chức hợp đồng với công ty quảng cáo T.S giữ xe trong thời gian diễn ra đường hoa là 94 triệu đồng. Một chủ bãi giữ xe cho biết do giá đấu thầu quá cao nên buộc lòng họ phải tăng giá nếu không thì sẽ bị lỗ vốn.

Theo quy định thì giá giữ xe mô tô từ 21 giờ đến 5 giờ sáng là 5.000 đồng/lượt, còn từ 5 giờ sáng đến 21 giờ là 3.000 đồng/lượt đối với xe mô tô, xe đạp 1.000 đồng/lượt.

Nhiều ý kiến cho rằng để tránh lợi ích nhóm trong việc giữ xe chặt chém người dân thì nhà nước nên giao cho công ty MTV Công trình đô thị hoặc Đoàn thanh niên tổ chức giữ xe. Có như vậy mới tránh được việc người dân bị móc túi một cách công khai khi vui xuân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang