Ngư dân xứ Quảng rộn ràng lễ hội cầu ngư

Thứ Năm, 02/02/2017 13:17  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 2-2, (tức mùng 6 Tết), hàng trăm ngư dân ở hai xã Tam Quang, Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) tổ chức lễ Cầu ngư năm 2017 - cầu mong cho biển lặng, sóng êm và nhiều mẻ cá, tôm đầy khoang.

Theo tục lệ, hằng năm vào những ngày đầu xuân, các ngư dân đều tổ chức lễ cầu ngư với ý nghĩa tâm linh, mang đậm chất văn hóa của vùng biển. Ngư dân trong xã chuẩn bị lễ vật tế lễ cầu mong mưa thuận gió hòa, sóng yên, biển lặng và ngư dân gặp nhiều may mắn trong việc đánh bắt hải sản.

Tại xã Tam Quang, mở đầu lễ cầu ngư là rước thần cá Ông ở cửa biển An Hòa (xã Tam Quang) và rước kiệu được các ngư dân tổ chức hết sức trang nghiêm, thành kính. Nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau giữa các ngư dân trong việc đánh bắt hải sản trên biển.

Ngay sau đó, là hội đua thuyền của các ngư dân trong thôn, nhằm rèn luyện sức khỏe chuẩn bị cho các phiên biển đầu năm mới.

Ông Huỳnh Văn Định, Chủ tịch UBND xã Tam Quang cho biết: “Trong năm 2017, UBND xã Tam Quang sẽ đặt mục tiêu đánh bắt hải sản của các ngư dân đạt 18 ngàn tấn. Đến nay, trên địa bàn xã có 11 tàu cá vỏ thép theo nghị định 67, hơn 200 tàu cá có công suất trên 90 CV đánh bắt ở hai trường truyền thông Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Qua đó, góp phần việc bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của dân tộc”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang