Tổng kết các chiến dịch tình nguyện hè, 355 chiến sĩ được kết nạp Đảng

Thứ Hai, 14/08/2017 08:56

|

(CAO) Ngày 13-8, tại TP.HCM đã diễn ra 'Ngày Hội của những người tình nguyện lần 11 - năm 2017' với nhiều hoạt động sôi nổi và đa dạng.

Các hoạt động của 'Ngày Hội của những người tình nguyện lần 11 - năm 2017' tại Đầm Sen

Các hoạt động của Ngày hội gồm 'chương trình đi bộ đồng hành gây quỹ học bổng "tiếp sức đến trường" và chương trình "10.000 bước chân - sức khoẻ vì cộng đồng", diễn ra tại đường Tân Trào (Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Q.7), chương trình trao tặng 30 suất học bổng cho sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp tại TP.HCM.

Các hoạt động của 'Ngày Hội của những người tình nguyện lần 11 - năm 2017' tại Đầm Sen

Đồng loạt tại các cơ sở Đoàn là các hoạt động 'Chiến sĩ tình nguyện vì đàn em thân yêu', nơi đây vừa là sân chơi, vừa là điểm phát thuốc - khám chữa bệnh, tặng quà cho các em thiếu nhi. Trong đó, tại Trường tiểu học Trang Tấn Khương (H.Nhà Bè), trao học bổng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, chương trình giáo dục kỹ năng xã hội như tự vệ, phòng cháy chữa cháy, sân chơi đọc sách,....

Các bạn sinh viên Malaysia tham gia 'Ngày Hội của những người tình nguyện lần 11 - năm 2017' tại Đầm Sen

Bên cạnh đó, tại Công viên Văn hoá Đầm Sen diễn ra 'Hội quân của các chiến sĩ tình nguyện hè năm 2017' với các hoạt động hấp dẫn như Giao lưu dân vũ quốc tế, Không gian chụp hình với logo ASEAN và trang phục truyền thống của các nước ASEAN, Sân chơi Hội nhập, Sân chơi Rung chuông vàng ASEAN, Sân chơi Khoa học vui, Sân chơi vẽ chân dung chiến sĩ tình nguyện,… và các hoạt động tại Phố khao quân.

Các trò chơi dân gian tại 'Ngày Hội của những người tình nguyện lần 11 - năm 2017'

Các chiến sĩ sẽ gặp lại những khoảnh khắc đáng nhớ, kỷ niệm đẹp khó quên trong những ngày tham gia làm tình nguyện viên tại triển lãm ảnh tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2017.

Lễ Tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2017

Điểm nhấn ngày hội là 'Lễ Tổng kết các chương trình, chiến dịch tình nguyện hè năm 2017' tại Quảng trườg La Mã (Công viên Đầm Sen). Qua đó, đánh giá tổng kết các hoạt động tình nguyện trong 3 tháng qua và biểu dương, khen thưởng các chiến sĩ tình nguyện, đơn vị, tập thể, cá nhân tham gia, hỗ trợ tình nguyện của thanh niên thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ TP.HCM - Tất Thành Cang và Phó Chủ tịch UBND TP.HCM - Nguyễn Thị Thu tặng bằng khen cho các chiến sĩ đạt thành tích cao

Năm 2017, đánh dấu 20 năm chiến dịch tình nguyện hè của thanh niên - sinh viên thành phố mang tên 'Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh' (1997 - 2017) với các chương trình, chiến dịch như Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Hành quân xanh, Kỳ nghỉ hồng, Tiếp sức mùa thi.

Chương trình văn nghệ của buổi lễ tổng kết

Các chương trình, chiến dịch được tổ chức với nhiều công trình, ý nghĩa, thiết thực, thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn mình, hiện đại, nghĩa tình.

Các đại biểu tặng bằng khen cho các cá nhân hoàn thành tốt các nhiệm vụ của chương trình, chiến dịch tình nguyện 2017

Năm 2017, các chiến dịch tình nguyện hè đã thu hút 221,595 lượt chiến sĩ tham gia; trong đó hơn 200 trí thức trẻ, văn nghệ sĩ trẻ, 60 sinh viên Malaysia, 21 sinh viên Thái Lan. Đặc biệt, khi chiến dịch kết thúc có 355 chiến sĩ được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Bình luận (0)

Lên đầu trang