Ngày hội Nông Trại Xanh lần 2-2017:

Sống xanh - Sống khoẻ cùng Phú Mỹ Hưng

Thứ Ba, 08/08/2017 14:05

|

Nằm trong chuỗi hoạt động cộng đồng thường niên, chương trình Ngày hội nông trại xanh lần 2-2017 là một sân chơi bổ ích với các mô hình sống động về việc trồng trọt để tạo ra rau, củ, quả cung cấp cho bữa ăn gia đình, hay các chuyên đề do các chuyên gia đảm nhiệm về phương pháp lựa chọn thực phẩm an toàn cũng như cách để có được cuộc sống chất lượng: sống xanh, sống khỏe, sống vui!

Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tổ chức Ngày Hội Nông Trại Xanh Phú Mỹ Hưng lần 2 - 2017 tại khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt), Phú Mỹ Hưng, Quận 7, TP.HCM từ 8h sáng đến 20h ngày 12 & 13/8/2017. 

Trao đổi với phóng viên, Tiến sĩ Nguyễn Thị Đào - chuyên gia về nông nghiệp là người hướng dẫn khách đến với ngày hội Nông trại xanh về cách tận dụng cách khoảng trống trong nhà phố để tạo ra vườn rau mini, cung cấp nguồn rau sạch cho gia đình mình. Bà cho biết, thông qua ngày hội này, bản thân bà cũng như ban tổ chức mong muốn tạo ra một sân chơi sống động, từ đó góp phần giúp mọi người hiểu được tầm quan trọng của vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo tiến sĩ Nguyễn Thị Đào, để tạo được mãnh vườn trong nhà phố, thực ra không khó. Trên thực tế, bà và nhóm kỹ sư mang thương hiệu Gino đã giúp hàng ngàn hộ dân TP.HCM tạo dựng thành công vườn rau sạch tại nhà. Ngày hội Nông trại xanh là sân chơi hội tụ nhiều người, nên bà dành thời gian tham gia với mong muốn truyền đi thông điệp mọi nhà có thể tự tạo mảng xanh, rau sạch để cuộc sống chất lượng hơn.

Đến với ngày hội, bằng tất cả niềm đam mê nông nghiệp, bà Hồ Thị Ngọc Trâm là người sáng lập và CEO điều hành Công ty TNHH Đà Lạt Rau Thủy Canh (dalatecofarm) cho biết, bà khởi nghiệp xuất phát từ mong muốn rất phụ nữ là bảo vệ gia đình mình bằng chính bữa ăn hằng ngày với nguồn thực phẩm tươi sạch, bổ dưỡng. Bởi, thực phẩm - dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tật, chất lượng cuộc sống sẽ tốt hơn. Khi an toàn vệ sinh thực phẩm đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội hiện nay, bà muốn ngày hội Nông trại xanh là chiếc cầu nối, gắn kết giữa các nhà sản xuất và người tiêu dùng.

Thông qua những ngày hội, người tiêu dùng có thêm nhiều kênh tiếp cận các sản phẩm chất lượng. Bà Trâm cho hay, hiện Công ty của mình có rất nhiều mặt hàng nông nghiệp sạch, canh tác hữu cơ bằng các chế phẩm sinh học như măng tây, cà chua, dưa leo, rau thủy canh, dưa lưới. Sản phẩm của Công ty Đà Lạt đã vào các siêu thị lớn như metro, Vinico, các hệ thống nhà hàng - khách sạn cao cấp tại TP.HCM. Nhưng như bao doanh nghiệp đam mê và đầu tư vào nông nghiệp, CEO Công ty Đà Lạt Rau Thủy Canh cho biết: “Dalatecofarm đang xây dựng mô hình liên kết giữa trồng trọt và các tour du lịch để người dân ý thức tốt hơn về nguồn thực phẩm an toàn. Hiện chúng tôi là địa chỉ của tour thăm quan vườn rau & hoa ở Đà lạt. Công ty đang hoàn thiện và chuẩn bị mở tour thăm quan vườn dưa lưới sạch tại Bình Phước”. Nông nghiệp sạch - sản phẩm an toàn phần nào đi qua giai đoạn khó khăn khi người tiêu dùng đã ý thức tốt hơn về chất lượng cuộc sống, Ngày hội Nông Trại Xanh Phú Mỹ Hưng đã giúp chúng tôi gắn kết và truyền đi thông điệp này đến người dân thành phố. Gian hàng chúng tôi trưng bày tại ngày hội gồm các sản phẩm và mô hình nông nghiệp hữu cơ.

Ngày hội Nông Trại Xanh lần 2 do Phú Mỹ Hưng tổ chức đã có trên 30 doanh nghiệp đăng ký gian hàng trưng bày. Người dân thành phố đến với ngày hội, ngoài việc vui chơi, tìm hiểu thông tin, mua sắm các sản phẩm chất lượng, mọi người có thể tìm hiểu kỹ thuật canh tác, chăm bón và có thể tự áp dụng để tạo cho mình một khoảng vườn xinh đẹp ngay tại nhà. Trẻ em đến đây có thể thỏa thích tham gia các trò chơi như vẽ rau củ, tranh cát, hướng dẫn trồng cây, làm bánh, câu cá, làm đồ handmade, nhặt trứng gà, lựa đậu…

Trao đổi với phóng viên, Bà Huỳnh Nguyệt Ánh - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 7 cho biết, ngày Hội Nông Trại Xanh Phú Mỹ Hưng là một sân chơi bổ ích, cung cấp cho mọi người nói chung, chị em phụ nữ nói riêng các thông tin thiết thực về nguồn thực phẩm an toàn để chăm sóc bữa ăn gia đình và chất lượng cuộc sống. Đây là lần tổ chức thứ 2 nên hội viên rất háo hức, hiện hội viên ở 10 phường đã đăng ký tham gia hội với các tiết mục thi tỉa rau củ quả và tiểu cảnh nông sản sạch.

Theo tiết lộ của ngày hội Nông Trại Xanh Phú Mỹ Hưng, tất cả khách đến vui chơi và tham gia các hoạt động đều được rút thăm với 100% cơ hội trúng thưởng. Ngoài ra, trong chương trình ý nghĩa này, Ban tổ chức cũng phát động cuộc thi "Sống xanh cùng Phú Mỹ Hưng", với 2 hạng mục dự thi gồm: 1. Trang trí tiểu cảnh nông sản sạch. 2. Tỉa rau củ quả. Tổng giải thưởng cho các cuộc thi này là hơn 20.000.000 đồng.

Vào của hoàn toàn miễn phí.

Thời gian tiếp nhận đăng ký dự thi cho đến ngày 11/8/2017. Thí sinh tham gia cuộc thi có thể liên hệ:

Điện thoại: (028) 5411.9999, số nội bộ: 961; di động: 0943-000-350; email: vynguyen@pmh.com.vn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang