TP.HCM: Khánh thành Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch

Thứ Tư, 02/08/2017 18:04

|

(CAO) Để đảm bảo an ninh trật tự, cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ du lịch và hỗ trợ khách du lịch đến TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức đưa 2 Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM vào hoạt động.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM - Ho Chi Minh City Visitor Infomation & Support Center (ViCS)

Chiều 2-8, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM và Sở Du lịch TP.HCM đã tổ chức Lễ Khánh thành 2 Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM - Ho Chi Minh City Visitor Infomation & Support Center (ViCS), tại Khu B Công viên 23/9 và Công viên Bến Bạch Đằng (Q.1).

Trạm thông tin và Hỗ trợ khách du lịch TP.HCM được hình thành theo Quyết định số 5174/QĐ-UBND TP.HCM (ngày 15-10-2015) về việc thành lập Phòng Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch; nhằm đáp ứng quá trình hội nhập theo chuẩn quốc tế và triển khai Nghị quyết số 08-NQ/TW (ngày 16-1-2017) của Bộ Chính trị về 'phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn'.

Du khách có thể dễ dàng tìm hiểu thông tin các sản phẩm du lịch tại Trạm Thông tin và Hỗ trợ du khách

Bên cạnh đó, Sở Du lịch TP.HCM thực hiện theo Chị thị số 07-CT/TU (ngày 16-9-2016) của Thành uỷ TP.HCM về nhiệm vụ phát triển ngành Du lịch TP.HCM đến năm 2020 và Quyết định số 4357/QĐ-UBND (ngày 22-8-2016) của UBND TP.HCM về việc phối hợp các ngành đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng phục vụ, thu hút du khách đến lưu trú tại thành phố; phát triển du lịch TP.HCM 'Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn'.

Trạm Thông tin và Hỗ trợ du khách được trang bị các trụ sạc pin điện thoại, bảng thông tin, máy tính kết nối internet

Trạm Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch hoạt động từ 8 giờ đến 21 giờ hằng ngày. Sở Du Lịch TP.HCM đã chuẩn bị các phương án vận hành Trạm tạo sự thuận tiện tối đa cho du khách tiếp cận thông tin về thành phố, thông qua đội ngũ nhân viên trực tư vấn thông tin - hỗ trợ du khách, các cẩm nang ấn phẩm du lịch, bản đồ du lịch, bộ quy tắc ứng xử,.....

Du khách dễ dàng tìm kiếm các thông tin du lịch như: tuyến đường, địa điểm du lịch, phương tiện di chuyển,...

Trạm còn trang bị 2 máy vi tính kết nối internet và 2 máy cảm ứng cung cấp thông tin du lịch; đồng thời triển khai trang thông tin điện tử: visithochiminhcity.vn và màn hình LED trước Trạm sẽ chạy các đoạn clip, hình ảnh giới thiệu quảng bá du lịch TP.HCM.

Các thông tin sẽ được Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM chọn lọc và cập nhật thường xuyên, giúp du khách dễ dàng tra cứu thông tin du lịch, tìm đường, phương tiện để đi tham quan.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM còn phối hợp với Sở Công Thương, Công an TP.HCM, Thanh niên Xung phong đảm bảo công tác an ninh trật tự, giải quyết các vấn đề khi du khách gặp sự cố.

Du khách được các tư vấn viên giới thiệu các sản phẩm du lịch tại Trạm Thông tin và Hỗ Trợ du khách TP.HCM

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, trong giai đoạn Công nghệ 4.0, tất cả mọi thứ đều đưa lên internet và để giải quyết vấn đề đó Sở Du lịch TP.HCM đã mở tổng đài 1087 và ứng dụng 'du lịch thông minh trên địa bàn TP.HCM'.

Tuy nhiên, Sở nhận thấy du khách cần được hỗ trợ nhiều hơn thông qua tư vấn viên, tình nguyện viên và Trạm Thông tin và Hỗ trợ du khách được ra đời. Đây là một sản phẩm mới trong việc tiếp cận du khách thay cho loại hình trạm du lịch cũ và thể hiện mạnh mẽ thông điệp phát triển du lịch của TP.HCM.

'Trạm không chỉ hỗ trợ cho du khách các thông tin du lịch mà còn là điểm tiếp nhận thông tin, xử lý những vấn đề phát sinh rủi ro của khách. Trạm sẽ chủ động liên lạc với các cơ quan chức năng hướng dẫn cho du khách. Đồng thời, các cán bộ Sở Du lịch hay cán bộ Trung tâm Xúc tiến Du lịch phải có trách nhiệm hỗ trợ giúp đỡ du khách', Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh.

Các thông tin du lịch tại Trạm sẽ được cập nhật thường xuyên

Trước đó, sau một tháng vận hành thử nghiệm, 2 Trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch đã đón tiếp, hỗ trợ hơn 2000 lượt khách và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách du lịch cũng như các Sở ban ngành.

'Sau khi vận hành thử nghiệm 1 năm, Trung tâm sẽ báo cáo kết quả, tham mưu đề xuất phương án mở rộng Trạm Thông tin và Hỗ trợ Khách du lịch tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, các điểm tham quan trọng điểm như Bảo tàng Chứng tích Chiến Tranh, Dinh Thống Nhất,... tạo điều kiện tốt nhất cho du khách trong việc tìm kiếm thông tin du lịch của thành phố và các tỉnh lân cận', Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM - Lê Trương Hiền Hoà phát biểu tại buổi lễ.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, trong 7 tháng đầu năm 2017, ngành Du lịch TP.HCM lượng khách du lịch ước đạt 3.228.568 lượt (tăng 16,2% so với cùng kỳ); doanh thu ngành trong 7 tháng đầu năm ước đạt 64,732 tỷ đồng (tăng 13,3% so với cùng kỳ).

Bình luận (0)

Lên đầu trang