Du lịch T.Hà Giang mời gọi nhà đầu tư tại TP.HCM

Thứ Sáu, 21/07/2017 15:25  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Rừng thông Yên Minh, Phó Bảng - Yên Minh, thung lũng Sủng Là, Cột cờ Lũng Cú, Phố cổ Đồng Văn, Đèo Mã Pí Lèng, Chợ Lùi hay còn gọi là 'Chợ Phiên' - Hà Giang, Hoàng Su Phì, Núi đôi Quản Bạ, Núi Cấm Sơn,... là những địa điểm du lịch hấp dẫn tại T.Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn - một trong những vùng đá vôi đặc biệt của cả nước, chứa đựng những dấu ấn về lịch sử phát triển của vỏ trái đất.

Trong 'Hội nghị Xúc tiến Quảng bá Du lịch Hà Giang', diễn ra tại TP.HCM do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng UBND T.Hà Giang tổ chức.

Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam - Nguyễn Văn Tuấn đã phát biểu, Hà Giang được nhiều du khách để ý bởi nhiều điểm du lịch hấp dẫn, độc đáo của vùng cao nguyên Tây Bắc riêng biệt với những giá trị văn hoá di sản đặc sắc của dân tộc.

'Nhưng để du lịch Hà Giang 'cất cánh' thì cần sự phối hợp liên kết của các chính quyền địa phương, doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước đưa du khách đến Hà Giang', Tổng Cục trưởng Cục Du lịch Việt Nam nhấn mạnh.

Đèo Mã Pí Lèng

Theo UBND T.Hà Giang, lượng du khách đến T.Hà Giang đã tăng bình quân gần 33%.năm. Nhưng hoạt động du lịch tại đây mới chỉ là gia đoạn đầu phát triển vẫn còn nhiều hạn chế về cơ sở vật chất, nhân lực và sản phẩm du lịch đặc trưng,...

Chủ tịch UBND T.Hà Giang - Nguyễn Văn Sơn cho biết, Hà Giang đã và đang kêu gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước hợp tác triển khai xây dựng các dự án du lịch nhằm đưa khách đến địa phương. Tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đầu tư hiệu quả; thúc đẩy du lịch và kinh tế địa phương phát triển.

Hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp lữ hành đang từng bước phát huy có hiệu quả về xây dựng sản phẩm kết nối tour, quảng bá hình ảnh của du lịch Hà Giang đến với các thị trường đối tác.

Theo báo cáo của Sở Văn hoá, Thể Thao và Du Lịch T.Hà Giang, 6 tháng đầu năm 2017 khách đến T.Hà Giang đạt 470.000 lượt. Trong đó khách quốc tế đạt 85.000 lượt, tổng doanh thu du lịch đạt 417,8 tỷ đồng (tăng 11,2% so với cùng kỳ năm 2016). Toàn tỉnh hiện có 5 công ty kinh doanh lữ hành nội địa và 2 đơn vị lữ hành quốc tế.

Cũng tại Hội nghị, Hiệp hội Du lịch TP.Hà Nội, TP.HCM, Hà Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu cùng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước đã ký hợp tác xúc tiến quảng bá, tăng cường phát triển du lịch tại Hà Giang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang