Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch nước ngoài tự túc

Thứ Ba, 20/06/2017 17:16  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Du lịch tự túc là khái nghiệm không quá mới đối với giới trẻ thích sự dịch chuyển, ưa khám phá và không muốn gò bó theo khuôn khổ của tour du lịch.

Tuy nhiên, để tự chuẩn bị hành trang cho một chuyến du lịch tự túc với kinh nghiệm là con số 0 là điều vô cùng khó khăn.

Các Blogger du lịch chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tự túc tại nước ngoài

Trước đó, tại buổi ra mắt website thương mại điện tử về du lịch - KKday, các Blogger như Bill Balo, Thiện Nguyễn, Tuấn Đạt.. đã có nhiều chia sẻ, bí quyết, kinh nghiệm cá nhân dành cho các bạn trẻ về loại hình du lịch tự túc thông qua ứng dụng điện tử.

Theo đó, việc đầu tiên cần phải làm trước chuyến xuất ngoại là tham khảo về đất nước và các địa danh muốn đến. Lịch trình cần lên kế hoạch cụ thể, hoàn hảo nhất và nếu được thì nên đi chung với người bạn có kinh nghiệm về du lịch tự túc để học hỏi kinh nghiệm.

Để thuận tiện cho việc liên lạc, các bạn trẻ cần chuẩn bị trước sim 4G để truy cập thông tin thời tiết nơi sắp đến để chuẩn bị hành trang tốt nhất và tìm phòng khách sạn tại các địa chỉ, website uy tín, phù hợp với túi tiền.

Đặc biệt, đối với các quốc gia xe buýt là phương tiện di chuyển phổ biến thì cần đọc hướng dẫn di chuyển và chuẩn bị thẻ thông hành khi đến nơi. Ngoài ra, để tránh những sự cố ngoài ý muốn như sức khoẻ, giấy tờ thì người du lịch tự túc cần chuẩn bị chu đáo.

Bản thân các Blogger cũng thẳn thắn nhìn nhận, nếu như không có kinh nghiệm thì việc gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười như việc đi chung xe với người lạ và bị hiểu lầm là đi với bạn, hoặc quên đồ tại tàu điện ngầm,...

Blogger du lịch Bill Balo đã chia sẻ, đối với người đam mê du lịch tự túc, việc chuẩn bị chu đáo vô cùng quan trọng.

'Trong lần tham khảo giá vé vào cổng Hong Kong Disneyland tại các blog thì KKday rẻ hơn nhiều khi mua trực tiếp và các dịch vụ như sim card, bộ phát wifi du lịch, vé tàu xe, trải nghiệm du lịch địa phương cũng có mức giá tốt và thuận tiện. Từ đó, KKday như cẩm nang quen thuộc của mình', Bill Balo nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang