Chuyện anh Tây suýt bị đánh vì ngăn xe leo vỉa hè

Thứ Bảy, 17/06/2017 14:17

|

(CAO) Ngày 17-6, cộng đồng những người dùng mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một người đàn ông ngoại quốc bị người đi đường dọa đánh vì đứng ra ngăn dòng xe leo lên vỉa hè.

“Sáng nay tình cờ đi ngang vòng xoay Thánh Gióng, trên vỉa hè đoạn Cách Mạng Tháng 8, một anh Tây ngăn đoàn xe 2 bánh leo lề trong nhiều tiếng đồng hồ, mồ hôi đầm đìa... Thật xấu hổ khi thấy cảnh tượng này... dù thấy từ xa nhưng nhiều người vẫn cố tình chạy leo lề, vào đâm thẳng phía anh Tây, một số người chửi, một số người đòi đánh, một số lại lơ đi như không biết chuyện gì...” – Thông tin trên mạng xã hội cho biết.

Người đàn ông ngoại quốc đứng ngăn cản những người điều khiển xe máy leo lên lề đường Cách Mạng Tháng 8 - Ảnh: Mạng xã hội Facebook.

Trong khi đó, chia sẻ lên mạng xã hội, facebooker tên Duy Nguyên viết: “Bạn thấy chuyện bất bình nhưng 100% bạn sẽ quay lưng bỏ đi, vì đó ko phải chuyện của bạn đúng ko? Sáng nay mình đã giúp anh này 1 tí và quay lại cảnh sự việc diễn ra cạnh vòng xoay Thánh Gióng, vỉa hè CMT8.

Chưa bao giờ mình làm việc này trong đời nhưng sáng nay mình đã thử và cảm thấy rất tuyệt vời và cũng thật xấu hổ. Tuyệt vời vì mình đã bỏ được tâm lý "không phải chuyện của mày" dừng xe lại để quay những hình ảnh này và giúp anh post lên cho mọi người xem”.

Đoạn video Người đàn ông ngoại quốc đứng ngăn cản những người điều khiển xe máy leo lên lề đường Cách Mạng Tháng 8. (Nguồn: Mạng xã hội Facebook).
 

Ngay sau khi thông tin kèm một số đoạn video clip cùng hình ảnh về sự việc được chia sẻ, nhiều người dùng mạng xã hội đã lên tiếng chỉ trích về tình trạng ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông. Đời thời, nhiều người khác cũng gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến với vị khách nước ngoài này.

“Thế mới thấy ý thức kém của người Việt khi tham gia giao thông . Các bạn à, chúng ta muốn đường phố thông thoáng sạch đẹp thì trước hết hãy tuân thủ luật lệ giao thông đã, đừng để người Tây dạy cho chúng ta cách sống nữa... “ – Một ý kiến chia sẻ.

Theo tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra vào  lúc sáng ngày 17-6, khu vực xảy ra vụ việc là ở đường Cách Mạng Tháng 8 đoạn gần với Vòng xoay Ngã sáu Phù Đổng (quận 1, TP HCM).

Tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 (đoạn từ điểm giao giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai đi hướng Ngã sáu Phù Đổng) thường có rất đông các phương tiện di chuyển. Do đó, vào giờ cao điểm và giờ tan tầm mỗi ngày, một số người điều khiển phương tiện giao thông qua đây đã cho xe leo lên lề để tránh tình trạng ùn ứ…. Một phần nguyên nhân do tình trạng này đã khiến vỉa hè đường Cách Mạng Tháng 8 ở khu vực gần vòng xoay bị lún, nứt, hư hỏng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang