Người mẹ bỏ 2 con trước Làng Thiếu niên Thủ Đức đã đến nhận con

Thứ Hai, 19/06/2017 14:31

|

(CAO) Do cuộc sống túng quẫn lâm vào cảnh bế tắc, người phụ nữ đã bỏ 2 con một cháu 2 tháng tuổi và một cháu 6 tuổi trước Làng Thiếu niên Thủ Đức.

Cách đây 3 ngày vào rạng sáng 16-6, bảo vệ ở Làng Thiếu niên Thủ Đức (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM) phát hiện tiếng trẻ khóc ngay gần cổng chính của đơn vị mở cổng kiểm tra. Khi ra ngoài, người bảo vệ phát hiện một bé trai chừng 6 tuổi đang ngồi khóc bên cạnh chiếc giỏ nhựa màu đỏ (bên trong có một bé trai khoảng 2 tháng tuổi).

Bé trai khoảng 2 tháng tuổi cùng anh trai 6 tuổi bị mẹ bỏ rơi trên vỉa hè trước Làng Thiếu niên Thủ Đức (phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM) vào rạng sáng 16-6.

Sự việc gây sự chú ý của người dân khu vực, nhiều người đã ghi lại hình ảnh sự việc và chia sẻ lên mạng xã hội. Theo lời kể của bé trai 6 tuổi, khi trời còn tối, cả hai bé được mẹ chở bằng xe máy từ quận 2 đến đây. Lúc này, người mẹ để hai đứa con lại và nói đi đổ xăng nhưng sau đó không quay lại. Sau đó, hai bé trai được đưa vào Làng Thiếu niên Thủ Đức chăm sóc.

Đến sáng nay (19-6), nguôn tin từ Làng Thiếu niên Thủ Đức cho biết người mẹ của hai bé trai bị bỏ rơi đã đến Lxin nhận lại các con của mình. Theo nguồn tin này, người phụ nữ đã mang theo các giấy tờ liên quan để chứng minh mình là mẹ ruột của hai cháu bị bỏ rơi.

Qua xác minh, người phụ nữ này tên T. (quê quán ở tỉnh Bến Tre) chính là mẹ của hai cháu bé.Chị T. đã có 3 con nhỏ (một bé gái 1 tuổi và 2 bé trai nêu trên). Trước thời điểm xảy ra vụ việc này, người phụ nữ này sống với các con trong một căn phòng trọ ở phường Bình Trưng Đông quận 2. Mỗi ngày, người mẹ này gửi con gái 1 tuổi và mang 2 con trai đi theo mình để bán vé số.

Do cuộc sống túng quẫn lâm vào cảnh bế tắc, rạng sáng 16-6, người mẹ này đã mang hai con đi bỏ trước Làng thiếu niên Thủ Đức. Khi được hỏi nguyên nhân quay trở lại, người mẹ này cho biết vì nhớ các con nên mới tìm đến nhận và đón con về.

Hiện tại, Làng Thiếu niên Thủ Đức đang phối hợp với Công an phường, UBND phường Trường Thọ và UBND phường Bình Trưng Đông (quận 2) - nơi tạm trú của người để làm những thủ tục theo đúng quy định. Song song đó, các cơ quan liên quan cũng phối hợp tìm hướng hỗ trợ nhằm bảo đảm sự an toàn cho các bé trước khi bàn giao lại cho người mẹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang