Từ 31-7, TP.HCM chính thức kiểm tra thông tin truy xuất nguồn gốc thịt heo

Thứ Sáu, 28/07/2017 00:14

|

(CAO) Từ ngày 31-7-2017, TP.HCM sẽ chính thức kiểm soát toàn bộ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt heo được kinh doanh tại hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn. Theo đó, thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không được bán ở hai chợ này.

Ngày 27-7, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết, UBND TP vừa giao Sở Công Thương thông tin về quy trình và quy định của Đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo tại hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn đến các cơ quan, đơn vị tỉnh có cung ứng nguồn thịt heo cho thị trường thành phố.

Đồng thời, Sở Công Thương cũng được giao nhiệm vụ thông báo đến các chủ thể tham gia Đề án từ ngày 31-7-2017, TP.HCM chính thức kiểm soát toàn bộ thông tin truy xuất nguồn gốc thịt heo được kinh doanh tại hai chợ đầu mối này.

Từ ngày 31-7-2017, TP.HCM sẽ chính thức kiểm soát toàn bộ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt heo được kinh doanh tại hai chợ đầu mối Bình Điền và Hóc Môn - (Ảnh minh hoạ)

Bên cạnh đó, UBND TP cũng giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông báo đến các cơ sở chăn nuôi, giết mổ heo trên địa bàn thành phố từ ngày 31-7-2017, thành phố sẽ chính thức kiểm soát toàn bộ thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm thịt heo được kinh doanh tại hai chợ đầu mối trên. Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn còn được giao kiểm soát, chốt chặn tại các trạm đầu mối giao thông vận chuyển heo, sản phẩm thịt heo từ các tỉnh vào thành phố.

UBND TP cũng chỉ đạo UBND 24 quận huyện trực thuộc có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát số lượng cơ sở, hộ gia đình chăn nuôi heo trên địa bàn chưa đăng ký tham gia Đề án và phải bố trí nhân sự vào các ngày trọng điểm, kiểm tra, giám sát tại hai chợ đầu mối và các cơ sở giết mổ trên địa bàn. Đồng thời phải phối hợp với hai công ty quản lý chợ đầu mối tăng cường tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh thịt heo nghiêm túc chấp hành các quy định của Đề án.

Trước đó, tại buổi làm việc với Ban quản lý an toàn thực phẩm thành phố, đại diện UBND 24 quận huyện chiều 7-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến cho biết, theo lộ trình của TP.HCM, bắt đầu từ 15-9, thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không được bán ở tất cả các kênh ở TP.HCM và việc này sẽ được thành phố triển khai nghiêm túc. Trước mắt, thành phố sẽ siết chặt nguồn thịt heo được đưa vào các chợ đầu mối. Sau ngày 30-7, thịt heo không truy xuất nguồn gốc sẽ không được bán ở hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang