Người dân đến tham quan hình ảnh, hiện vật về các Mẹ Việt Nam anh hùng

Thứ Năm, 27/07/2017 00:49  | Hải Đường

|

(CAO) Những ngày này, nhân kỷ niệm 70 ngày thương binh - liệt sĩ (27-7-1947-27-7-2017), nhiều người dân trên cả nước đã đến tham quan trưng bày các hình ảnh, hiện vật về các Mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH).

Khu vực tham quan nằm ở trong lòng Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng, thuộc núi Cấm, xã Tam Phú, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Nơi đây đã thu hút nhiều người dân đến tham quan, sau khi thắp hương phía bên ngoài quần thể Tượng đài.

Các hiện vật về các Mẹ Việt Nam anh hùng

Anh Dương Văn An (32 tuổi), trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho biết: “Hôm nay, tôi và mọi người thân trong gia đình mình đến tham quan quần Tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng. Đặc biệt, tôi đã vào trong lòng Tượng đài để tham quan không gian trưng bày các hình ảnh, hiện vật về các Mẹ VNAH và được nghe thuyết minh về các cuộc đời của các Mẹ VNAH. Qua đó, giúp tôi các ghi nhớ công ơn lớn lao của các Mẹ VNAH đã hy sinh vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước”.

Một số hình ảnh về các Mẹ VNAH trên cả nước
Các du khách tham quan các hiện vật về Mẹ Việt Nam anh hùng
Mỗi hiện vật gắn liền với cuộc đời của từng Mẹ Việt Nam anh hùng

Ông Mai Hồng Lâm, Phó trưởng ban quản lý quần thể tượng đài Mẹ VNAH cho biết: “Không gian trưng bày về các hình ảnh, hiện vật về các Mẹ VNAH chính thức mở cửa vào dịp khai mạc vào dịp Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI- 2017. Từ đó đến nay, ước đạt khoảng 20 nghìn người đã vào trong không gian trưng bày tham quan. Đặc biệt, ngày lễ và dịp kỷ niệm 27-7-2017 thì có từ 1 ngàn đến 1,2 ngàn khách vào tham quan không gian trưng bày về hiện vật, hình ảnh về các Mẹ VNAH”.

Theo ông Lâm, thì diện tích bên trong không gian trưng bày của Tượng đài là 1.800m2, trong đó diện tích trưng bày thường xuyên diện tích 1.140m2, không gian trưng bày gồm có 3 chủ đề chính: Mẹ Việt Nam - Mẹ Tổ quốc, Mẹ Việt Nam anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang và Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Thứ.

 Các du khách đang nghe thuyết minh về Mẹ VNAH
Các du khách đến thắp hương Tượng đài Mẹ VNAH

Hiện nay, trong không gian trưng bày có khoảng 220 hiện vật của 24 tỉnh, thành trong toàn quốc hiến tặng cho Ban quản lý Quần thể tượng đài để trưng bày, mỗi hiện vật đều gắn liền một câu chuyện cảm động về các Mẹ Việt Nam anh hùng đầy đức hy sinh, cống hiến của các Mẹ trong sự nghiệp đấu tranh đấu tranh giải phóng dân tộc…

Bình luận (0)

Lên đầu trang