Bão số 4 suy yếu thành áp thấp, tiếp tục cảnh báo lũ

Thứ Ba, 25/07/2017 19:20  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chiều 25-7, người dân các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên – Huế căng mình chống bão số 4. Rất may mắn, bão chuyển thành vùng áp thấp trước khi vào đất liền nên không gây nhiều thiệt hại.

Tại Quảng Bình, do ảnh hưởng của bão kèm theo mưa lớn khiến nhiều vùng bị ngập. TP.Đồng Hới gió giật mạnh trong lúc bão đổ bộ. Tàu thuyền của ngư dân đã neo đậu an toàn từ trước. Nước ở các sông, suối dâng cao gây khó khăn, cản trở trong việc đi lại của người dân.

Một số tuyến đường ở TP.Huế ngập nặng

Một số tuyến đường liên xã, liên thôn ở huyện miền núi Minh Hoá tạm thời bị chia cắt do nước mưa, lên nhanh. UBND huyện Minh Hoá đang tích cực triển khai các công tác ứng phó với bão, huy động lực lượng tại chỗ sẵn sàng giúp đỡ dân khi cần thiết, đồng thời cắt cử các lực lượng túc trực ở những điểm xung yếu, những điểm nguy hiểm nhằm cảnh báo và hỗ trợ cho người dân.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng vẫn tích cực tuyên truyền người dân đề phòng mưa lũ trong thời gian tới, túc trực ngày đêm để sẵn sàng thực hiện các phương án di dời dân khi cần thiết.

Lúc 16 giờ, bão đổ bộ vào Quảng Trị khiến 2 huyện Gio Linh và Vĩnh Linh có mưa lớn, gió giật mạnh. Theo thống kê ban đầu, chưa có thiệt hại về người. Hàng nghìn héc-ta lúa, hoa màu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hàng chục ngôi nhà của 2 địa phương này bị tốc mái và công tác thống kê, khắc phục đang được thực hiện. Hàng chục ngôi nhà tại các xã Vĩnh Thái, Vĩnh Thạch (huyện Vĩnh Linh) bị tốc mái. Tại xã Trung Giang (huyện Gio Linh) có 4 nhà dân bị tốc mái, một số cây cối bị đổ ngã.

Giao thông bị ảnh hưởng nghiêm trọng
Ông Nguyễn Đức Chính (trái) – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị kiểm tra công tác phòng chống bão tại bờ biển thuộc huyện Vĩnh Linh

Toàn bộ tàu thuyền đã vào bờ trú ẩn an toàn từ trước và người dân không ra biển khi bão vào. Một số tàu cá đánh bắt ngoài biển đã đến các địa phương khác trú ẩn. Lệnh cấm đi biển được tỉnh Quảng Trị ban hành vào chiều 24-7.

Tại huyện đảo Cồn Cỏ nơi đầu sóng ngọn gió giữa biển, bão đổ bộ lúc hơn 13 giờ 30 khiến nhiều cây cối, một số cơ sở hạ tầng bị gãy đổ, hư hỏng. Rất may không có thương vong về người.

Trong 2 ngày qua, tại Thừa Thiên – Huế xảy ra mưa. Từ sáng 25-7, mưa lớn ở TP.Huế khiến nhiều tuyến đường bị ngập nặng. Nghiêm trọng hơn khi hàng chục tuyến đường đang được thi công Dự án Cải thiện môi trường nước TP.Huế bị ngập khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Nhiều nơi có hố sâu, sạt lở gây nguy hiểm.

Trước bão, UBND tỉnh đã có phương án di dời người dân ở những vùng thấp trũng, xung yếu đến nơi an toàn; chỉ đạo chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng, ban ngành ứng trực, sẵn sàng cho công tác cứu hộ cứu nạn do; ứng phó khẩn cấp với nguy cơ xảy ra lũ, sạt lở, ngập úng… sau bão.

Bình luận (0)

Lên đầu trang