CSGT Đà Nẵng công khai 6.529 trường hợp vi phạm lên mạng xã hội

Thứ Ba, 25/07/2017 15:12

|

(CAO) 6.529 lượt phương tiện vi phạm được phát hiện bằng hệ thống camera giám sát vừa được Phòng Cảnh sát giao thông (PC67) Công an TP Đà Nẵng công khai lên mạng xã hội.

Ngày 25-7, trang Facebook chính thức của Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng đã tiếp tục công khai các trường hợp xe vi phạm an toàn giao thông.

Theo đó, thông tin này được Thiếu tá Phạm Hồng Hải – Đội trưởng Đội Tham mưu PC67 Công an TP Đà Nẵng đồng thời là quản trị viên chính của trang Facebook “Cảnh sát giao thông CATP Đà Nẵng” đăng tải với nội dung: “Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng tiếp tục thông tin phương tiện vi phạm TTATGT đường bộ qua hệ thống camera giám sát trên địa bàn thành phố Đà Nẵng (từ ngày 01/11/2016 đến ngày 18/7/2017). Để tổ chức, cá nhân tiện trong thao tác truy cập xem thông tin, đề nghị thực hiện trên máy tính: Ấn phím ctrl + F, sau đó nhập biển kiểm soát phương tiện vào ô tìm kiếm hoặc ấn vào chức năng Filter (Lọc) để tìm kiếm, sẽ hiện kết quả”.

Thông tin về danh sách phương tiện vi phạm được Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Đà Nẵng công khai lên mạng xã hội.
Những lỗi vi phạm được camera giám sát phát hiện và ghi nhận vào danh sách.

Danh sách được thống kê từ ngày 1-11-2016 đến 18-7-2017 cho thấy có 6.529 lượt phương tiện vi phạm với chủ yếu là ô tô với 2 lỗi chính là chạy quá tốc độ quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu.

Trước đó, ngày 16-6, thông tin với báo chí, Thiếu tá Phạm Hồng Hải cho biết từ ngày 15-6, ngoài việc thông báo theo quy định, vào thứ 4 hàng tuần, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng sẽ công khai thông báo các xe vi phạm giao thông qua hệ thống camera trên trang Facebook của đơn vị.

Theo thiếu tá Hải, việc thông báo qua mạng xã hội sẽ cung cấp thông tin kịp thời đến người dân. Với các phương tiện biển kiểm soát tỉnh ngoài có thể liên hệ qua số điện thoại 0694260215 từ 8h đến 10h và 14h đến 16h trừ ngày thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ theo quy định để trao đổi, hướng dẫn cụ thể.

CSGT Đà Nẵng ghi nhận các trường hợp vi phạm qua hệ thống camera giám sát - Ảnh: PC67 Công an TP Đà Nẵng.

Bắt đầu từ ngày 1-11-2016, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã bắt đầu xử phạt các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ được phát hiện qua hệ thống camera giám sát tại các tuyến, nút giao thông trên địa bàn thành phố.

Dù vậy, việc xử lý các phương tiện vi phạm phạm gặp nhiều khó khăn khi các tổ chức cá nhân đến làm thủ tục xử phạt vẫn chưa kịp thời… Một số trường hợp thậm chí còn không biết việc camera giám sát đã phát hiện phương tiện của mình vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Do đó, việc công khai thông tin các trường hợp vi phạm bị phát hiện lên mạng xã hội được đánh giá là cần thiết và hữu hiệu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang