Đường số 11 Miếu Nổi và Phan Xích Long thuộc P3, Q.Bình Thạnh và P7, Q. Phú Nhuận:

Khu phố không bình yên

Thứ Ba, 08/08/2017 21:21  | Lê Bình

|

(CAO) Khu vực mà báo CATP đã nhiều lần nhận được đơn phản ánh của người dân là đường số 11 Khu Miếu Nổi, giao với Phan Xích Long, giáp ranh giữa P3, Q. Bình Thạnh và P7, Q.Phú Nhuận.

Đường Phan Xích Long nối dài từ Phan Đăng Lưu đến Vạn Kiếp được xem là một trong những tuyến phố được quy hoạch tương đối khang trang của Q. Bình Thạnh và Q Phú Nhuận. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân khu vực này, họ đã quá ngán ngẩm với cảnh buôn bán, lấn chiếm từ vỉa hè xuống lòng đường. Hàng đêm, trong quán thì khách hàng ăn uống náo nhiệt, phía ngoài xe cộ dựng ngang, dọc chiếm gần hết lòng đường, rác xả bừa bãi, âm thanh khủng khiếp đến 2-3 giờ sáng… đã tạo thành một mớ hỗn tạp, bát nháo gây cản trở giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và sức khỏe của cư dân.

Bà T, một người dân sống ở đây bức xúc: “tưởng rằng về già sẽ được sống thanh bình nhưng khúc đường này hình như hợp với phố ăn nhậu hay sao ấy.

Từ khi đường Phan Xích Long được chỉnh trang đến nay, ít nhất đã có 4 đến 5 quán nhậu đêm mở ra trên góc đường Phan Xích Long - đường số 11 Miếu Nổi này và họ tận dụng triệt để để kinh doanh. Họ đặt bàn ăn không phải ở trên lề nữa mà lấn chiếm cả lòng đường. Nhiều hộ gia đình bức xúc đã trình báo lên chính quyền và công an cả P3, Q.Bình Thạnh và P7,Q.Phú Nhuận nhưng dường như chính quyền ở đây bất lực hoặc họ có lợi ích từ việc kinh doanh của những quán nhậu này nên cố tình xử lý hời hợt để cho quán nhậu vẫn ngang nhiên hoạt động”.

Phóng viên đã trực tiếp đến khu vực này và nhận thấy những bức xúc của người dân là có cơ sở. Ông M – một hộ dân khác cho hay: “vài năm trở lại đây, nhiều quán nhậu mở ra tại khu này. Họ buôn bán gì là quyền của họ nhưng đừng làm cuộc sống người dân đảo lộn. Con đường này rộng khoảng hơn 6m, không những lề đường mà ngay cả dưới lòng đường cũng bị biến thành quán nhậu, khi đông khách họ sẵn sàng kê cả dãy hàng chục chiếc bàn để phục vụ, còn bên đối diện thì tận dụng làm nơi giữ xe máy. Giả thiết này có vẻ hợp lý bởi người dân phản ánh cũng nhiều nhưng tình trạng trên hầu như không được chấn chỉnh.

Ông M cho biết thêm: “nhà tui ở mặt phố nhưng chưa bao giờ dám mở cửa. Có những hôm đi làm về đã khuya, tuy gần đến cửa nhưng để vào được nhà cũng phải phải chờ nhân viên quán nhậu dẹp bàn, dẹp xe cả 10 phút mới có lối đi. Không những thế,vừa mới đặt lưng xuống đã phải chịu cảnh tra tấn bởi tiếng karaoke di động đang được các “ca sĩ say xỉn” biểu diễn ngay trước cửa. Chỉ có những ngày trời mưa thì mới được yên ả phần nào. Tuy nhiên, nếu mưa xuống thì từng lớp rác rưởi nhầy nhụa bám trên mặt đường, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Sống giữa trung tâm thành phố mà như cực hình, không được bình yên ngày nào trong khi các cơ quan chức năng lại “án binh bất động”!?”

Tiếp xúc với bà con, chúng tôi đều thấy họ có chung nguyện vọng: nếu các cơ quan chức năng P3, Q.Bình Thạnh và P7, Q.Phú Nhuận bất lực thì UBND Q.Phú Nhuận và Bình Thạnh phải có biện pháp chấn chỉnh ngay lại các quán nhậu đang lấn chiếm lòng đường, gây ô nhiễm ở khu vực này nhằm bảo đảm tốt ANTT trên địa bàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang