Đổ xăng bằng cách quẹt thẻ ATM, người dân vẫn chưa mặn mà?

Thứ Năm, 10/08/2017 00:53

|

(CAO) Dù sẽ được nhiều lợi ích khi thanh toán tiền xăng dầu bằng thẻ ATM, nhưng tại TP.HCM người dân có vẻ vẫn chưa mặn mà với loại hình thanh toán mới mẻ này.

Những ngày qua, người dân tại TP.HCM khi đến các cửa hàng xăng dầu thuộc Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) sẽ thấy các băng rôn thông báo “Từ ngày 1-8-2017, chấp nhận thanh toán thẻ ATM của các ngân hàng tại hệ thống cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc”. Bên cạnh các trụ bơm xăng cũng được gắn những máy POS để thanh toán bằng cách "quẹt thẻ" ATM.

Từ ngày 1-8, người dân có thể mua xăng dầu Petrolimex bằng thẻ ATM.

Ngày 9-8, PV Báo Công an TP.HCM đã có cuộc khảo sát nhanh ở một số cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống Petrolimex để ghi nhận tình hình người dân sử dụng phương pháp thanh toán bằng thẻ ATM khi đi “đổ xăng”.

Cụ thể, ở một số cửa hàng xăng dầu của Petrolimex như: Cửa hàng xăng dầu số 35 (đường Trương Định, quận 3), cửa hàng xăng dầu số 31 (đường Nguyễn Văn Trỗi), cửa hàng xăng dầu số 08 (đường Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận), cửa hàng xăng dầu số 01 (đường Hai Bà Trưng, quận 1), PV đã thực hiện 30 phút ghi nhận mỗi điểm và nhận thấy rất ít người dân chọn việc thanh toán tiền mua xăng dầu bằng cách quẹt thẻ ATM.

Máy POS được đặt cạnh trụ bơm xăng để phục vụ khi khách hàng yêu cầu thanh toán bằng thẻ ATM.

Tại cửa hàng xăng dầu số 35 trên đường Trương Định (quận 3), PV đã yêu cầu được thanh toán bằng thẻ ATM. Sau khi kiểm tra thẻ ATM, nam nhân viên ở đây thông báo thẻ được chấp nhận thanh toán và tiến hành lấy thẻ từ khách hàng, quẹt vào máy POS rồi yêu cầu người mua nhập mã PIN mật khẩu. Sau khoảng 10 giây chờ đợi, giao dịch được chấp nhận, nhân viên giao hoá đơn thanh toán lại cho khách.

Mặc dù việc thao tác thực hiện khá nhanh chóng và dễ thực hiện, tuy nhiên, người dân khi đến “đổ xăng” vẫn chọn cách thanh toán bằng tiền mặt. Lý do được nhiều người đưa ra là vì thanh toán bằng tiền mặt sẽ nhanh hơn cách thanh toán bằng thẻ ATM.

Nhân viên cửa hàng xăng dầu tiến hàng thao tác trên máy POS giúp khách hàng thanh toán tiền mua xăng bằng thẻ ATM.

Anh Đỗ Hữu Nguyên (Ngụ quận 3, TP.HCM) cho rằng việc thanh toán bằng tiền mặt sẽ thuận lợi đối với một nhóm đối tượng và việc thanh toán bằng thẻ ATM sẽ có lợi cho một nhóm đối tượng khác.

Anh Nguyên phân tích: “Không phải ai cũng có thẻ ATM, những người bình dân hoặc những người không có thẻ ATM khi đến cây xăng họ chỉ cần bỏ tiền mặt ra để giao dich. Trong khi đó, những người có thẻ ATM hay những người lái xe ô tô cho các cơ quan tổ chức khi đổ xăng, họ dùng thẻ ATM thanh toán và có thể quản lý được chi phí xăng dầu thông qua sao kê của ngân hàng. Cửa hàng xăng dầu đã mở ra thêm một kênh giao dịch khác cho người dân tự do lựa chọn và ai cũng có lợi ích tuỳ vào nhu cầu sử dụng”.

Trong khi đó, một nhân viên ở một Cửa hàng Xăng dầu thuộc Petrolimex nằm trên đường Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) cũng cho biết, phần đông khách hàng chọn phương pháp thanh toán bằng thẻ ATM là những vị khách đi xe 4 chỗ trở lên vì giá trị đơn hàng lớn.

Sao kê giúp khách hàng quản lý được chi phí xăng dầu.

Trước đó, ngày 26-7, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) cùng với CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) và Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank) đã ký thuận hợp tác và công bố kết nối thành công dịch vụ thanh toán bằng thẻ nội địa (thẻ ATM) qua máy chấp nhận thẻ (POS) của PG Bank đặt tại hệ thống cửa hàng Xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc.

Bắt đầu từ ngày 01-8-2017, chủ thẻ ATM của 41 ngân hàng thành viên nội địa thuộc liên minh Napas có thể thực hiện thanh toán xăng dầu và hàng hóa/dịch vụ của Petrolimex tại hệ thống cửa hàng xăng dầu trên toàn quốc.

Theo thông cáo báo chí của Petrolimex, do tính thuận tiện của thẻ ATM, việc tích hợp tiện ích thanh toán khi mua xăng dầu qua thẻ ATM sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều thuận lợi đó là: Không cần phải mang theo tiền mặt; an toàn khi giao dịch, tiết kiệm thời gian; Khách hàng cũng có thể quản lý được chi phí xăng dầu thông qua sao kê của ngân hàng và được tham gia các chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua xăng dầu”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang