Phó Chủ tịch Q.1 trực tiếp ra quân xử lý lấn chiếm, tái chiếm vỉa hè

Thứ Ba, 08/08/2017 16:01  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Sau 4 tháng không trực tiếp ra quân cùng đoàn liên ngành mà giao việc quản lý, kiểm tra về vỉa hè, lòng lề đường cho các phường nhưng không đạt kết quả tốt.

Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải dẫn đoàn kiểm tra liên ngành xử lý các trường hơp lấn chiếm, tái chiếm vỉa hè - Ảnh: Hải Hoà

Tối 7-8, Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải đã dẫn đoàn liên ngành đi xử phạt các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn Quận; quyết tam giành lại vỉa hè, lập lại trật tự đô thị.

Theo Phó Chủ tịch UBND Q.1, ông sẽ ' trực tiếp xuống đường' xử lý các trường hợp tái chiếm, lấn chiếm của 10 phường thuộc địa bàn Quận. Tại các nhà hàng, quán nhậu,... đoàn kiểm tra sẽ đi thường xuyên và quyết liệt hơn.

Lực lượng chức năng lập biên bản các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường - Ảnh: Hải Hoà

Vị Phó Chủ tịch Quận chuyên trách mảng đô thị thừa nhận, lãnh đạo 10 phường thời gian qua làm việc chưa hiệu quả và có dấu hiệu bao che, nương tay,... Công tác xử lý theo phong trào và vỉa hè nhanh chóng bị tái chiếm nghiêm trọng; các quán nhậu bày bàn ghế tràn vỉa hè, ô tô vô tự đậu đỗ trái quy định đã làm 'trung tâm Sài Gòn nhếch nhác, bầy hầy'.

'Khi nào tôi còn làm Phó Chủ tịch phụ trách đô thị, tôi quytees tâm làm bằng được việc lập lại trật tự lòng lề đường, vỉa hè trong năm 2017. Đã từng giao các phường thực hiện nhưng họ làm chưa tốt thì tôi đích thân xuống xử lý các trường hợp vi phạm. Việc này cần phải làm nghiêm, quyết tâm thì người dân mới chấp hành...' Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải nhấn mạnh.

Các quán nhậu 'tung bàn' dọn dẹp khi thấy lực lượng kiểm tra liên ngành - Ảnh: Hải Hoà

Bốn tháng qua, thực hiện sự phân công của Quận uỷ, UBND Q.1, bàn giao việc xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè về cho lãnh đạo 10 phường thực hiện. Lãnh đạo Quận chỉ đi kiểm tra, giám sát. Nhưng rút kinh nghiệm từ các đợt ra quân trước, trong lần này ông Đoàn Ngọc Hải sẽ phối hợp lãnh đạo Phường đưa ra các quyết định xử lý hợp tình - hợp lý và đúng quy định của pháp luật.

Các trường hợp vi phạm đều được Phó Chủ tịch UBND Q.1 và các thành viên của đoàn liên ngành giải thích cụ thể trước khi lập biên bản - Ảnh: Hải Hoà

Trong tối ra quân ngày 7-8, đoàn kiểm tra liên ngành Q.1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu đã đi tuần tra, xử lý nhiều trường hợp vi phạm lấn chiếm lòng lề đường và vỉa hè; nhiều tài xế và người dân khi bị lực lượng chức năng lập biên bản xử lý đã phản ứng quyết liệt. Chỉ đến khi ông Hải giải thích rõ ràng, chi tiết cụ thể lỗi và mức phạt thì người vi phạm mới chấp thuận thực hiện theo yêu cầu.

Phó Chủ tịch UBND Q.1 chia sẻ, để lập lại trật tự vỉa hè và loại bỏ việc tái chiếm nhiều lần nhưng các phường làm ngơ. Quận sẽ xem xét quy định đăng ký kinh doanh để đề xuất rút giấy phép.

Tối ngày 7-8, Phó Chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải đã trực tiếp 'xuống đường' cùng đoàn kiểm tra liên ngành, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường - Ảnh: Hải Hoà

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, 'Khu phố Hàng rong' tại đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Diệp Tùng sẽ chính thức khai trương vào cuối tháng 8.

Hiện các gian hàng, tập huấn cho các tiểu thương, khu vực bán hàng,... đã được chuẩn bị xong. Lãnh đạo Quận đã cố gắng nỗ lực trong việc chăm lo đời sống của người dân bán hàng rong khi cả nước đang ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Theo thống kê của UBND Q.1, trong 6 tháng đầu năm 2017, Quận đã lập biên bản gần 7.000 trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường; tổng số tiền phạt hơn 3,2 tỷ đồng.

Đoàn liên ngành Quận 1 lập 3.413 biển bản và số tiền phạt gần 1,4 tỷ đồng; các phường lập 3.513 biên bản, số tiền phạt hơn 1,8 tỷ đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang