Bến Tre:

Chủ vườn chôm chôm ‘hốt’ chục triệu mỗi ngày nhờ đón du khách

Thứ Hai, 07/08/2017 14:55  | Hữu Vinh

|

(CAO) Thay vì thu hoạch chôm chôm bán cho thương lái thì nhiều chủ vườn chôm chôm trĩu quả đang chờ thu hoạch đã chọn giải pháp mở cửa vườn đón du khách tham quan vườn và ăn chôm chôm, thu chục triệu mỗi ngày.

Hiện nay nhiều nhà vườn ở xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre (cách cầu Rạch Miễu khoảng 25 km) hằng ngày mở cửa vườn chôm chôm đón du khách tham quan và tự hái chôm chôm ăn tại vườn với giá 50 ngàn đồng 1 du khách khi vào vườn chôm chôm nhãn và 30 ngàn đồng một du khách khi vào vườn chôm chôm thường (trẻ em được miễn phí).

Khi du khách đến với vườn chôm chôm sẽ được chủ vườn hướng dẫn cho cách hái và cấp cho 1 cây tre để hái chôm chôm. Sau khi mua vé vào vườn thì du khách được hái và ăn chôm chôm thỏa thích đến khi nào ngán thì thôi. Chị Nguyễn Thị Mỹ Ngân ngụ phường 5, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết nghe bạn bè chỉ dẫn nên sau 1 tuần làm việc mệt nhọc chị đã dẫn hai con tìm đến vườn chôm chôm để giải trí và được tận tay hái thứ quả này.

Theo chị Ngân giá vé vào vườn như vậy là vừa túi tiền và được ăn chôm chôm thỏa thích còn nếu mua về thì chủ vườn tính giá cũng rẻ hơn so với giá ngoài chợ. Còn anh Phan Kim Bảo ngụ huyện Hóc Môn (TP. HCM) vừa leo lên cây chôm chôm vừa thích thú cho biết đây là lần đầu tiên anh cùng nhóm bạn được trực tiếp hái và ăn chôm chôm no nê.

Ngoài chôm chôm thì nhiều chủ vườn còn bán nhiều món ăn đặc sản với giá bình dân như: cháo gà đất gỏi chuối cây, cá tai tượng chiên xù cuốn bánh tráng, bánh xèo, gỏi ốc đắng…. Có những vườn lớn nhà vườn còn tổ chức cho du khách tát ao bắt cá và chơi trò chơi dân gian.

Những du khách nhí thích thú khi được hái chôm chôm

Trao đổi với chúng tôi anh Võ Thương chủ vườn chôm chôm nhãn ở xã Tân Phú cho biết nhà anh có 3.000 mét vuông đất trồng chôm chôm nhãn và hiện vườn chôm chôm của anh đang cho trái chuẩn bị thu hoạch tuy nhiên khi mở cửa đón du khách tham quan thì sẽ thu được tiền nhàn rỗi và thu nhập cao hơn so với thu hoạch bán cho thương lái.

Anh Thương cho biết cây chôm chôm trồng khoảng 5 năm thì cho trái và trái rộ nhất là vào khoảng tháng 5 và tháng 6 âm lịch hàng năm, tuy nhiên nhà vườn có thể xử lý cho cây chôm chôm cho trái nghịch vụ. Hiện nay nhiều nhà vườn như anh cũng tổ chức đón du khách để thu tiền, việc này khỏe và lời hơn so với thu hoạch bán cho thương lái.

Những ngày cao điểm thứ bảy chủ nhật vườn của anh đón trên 200 khách và ngày thường cũng trên dưới 100 khách. Anh Thương cho biết thêm do hạch toán chi phí, công chăm sóc và giá bán thì cây chôm chôm cho lợi nhuận thua xa cây sầu riêng nên anh đang dần chuyển đổi 3.000 mét vuông chôm chôm của anh sang trồng cây sầu riêng. Vì công chăm sóc xử lý cho cây sầu riêng ra hoa cũng ngang bằng với cây chôm chôm nhưng khi thu hoạch sầu riêng thì thương lái sẽ đến vườn bao giá và tự thu hoạch, giá lại cao ngất ngưỡng, còn cây chôm chôm thì giá thấp mà nhà vườn phải tự thu hoạch bán cho thương lái chứ thương lái không tự hái như sầu riêng.

Một nhà vườn phục vụ các dịch vụ từ hái chôm chôm đến các món ăn miệt vườn

Nhiều nhà vườn cũng liên kết với nhau để phục vụ du khách như khi khách vào ăn uống ở vườn chôm chôm nhưng tại vườn chưa có trái thì vườn này sẽ cho xe ôm chở du khách miễn phí đến vườn khác và mua vé vào tham quan.

Tham quan vườn chôm chôm hiện này đang là 1 mô hình du lịch sinh thái tương đối mới và thu hút khách du lịch, mô hình này đang hứa hẹn mang lại thu nhập cao cho người nông dân Bến Tre.

Du khách được tự tay hái các chùm chôm chôm trĩu quả

Bình luận (0)

Lên đầu trang