TP.HCM:

Thêm một bệnh viện ngoài công lập đạt ISO 15189:2012 về xét nghiệm lâm sàng tiêu chuẩn quốc tế

Thứ Sáu, 04/08/2017 21:11  | Minh Thư

|

(CAO) Sáng ngày 4-8, Khoa xét nghiệm (Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn) chính thức đón nhận chứng chỉ công nhận ISO 15189:2012 (TCVN 15189:2014) về xét nghiệm lâm sàng tiêu chuẩn quốc tế.

Đây là tiêu chuẩn quy định các yêu cầu về năng lực và chất lượng đối với các phòng xét nghiệm y tế, góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh.

Việc áp dụng ISO 15189: 2012, tỷ lệ sai sót được giảm thiểu tối đa, rút ngắn thời gian chờ đợi kết quả (từ 90 phút xuống còn 60 phút), giảm chi phí cho người bệnh khi tái khám các lần sau.

Các quy trình xét nghiệm được chuẩn hóa, thực hiện đồng bộ, thống nhất và đúng ngay từ lần đầu tiên nhằm đảm bảo kết quả chính xác và nhanh chóng. Theo các bác sĩ đầu ngành đánh giá, kết quả cận lâm sàng có ảnh hưởng 60 – 70% đến quyết định điều trị của bác sĩ lâm sàng.

Tiến sĩ Trần Thị Thu Hà – Phó Giám đốc văn phòng công nhận chất lượng (BOV Việt Nam) trao chứng nhận cho BS. Nguyễn Hữu Trâm Em – Giám đốc Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Việc áp dụng ISO đạt chuẩn xét nghiệm góp phần quan trọng hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán chính xác và đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh. Đồng thời, chứng nhận ISO 15189:2012 sẽ đem lại sự an tâm và tin tưởng cho người bệnh khi kết quả xét nghiệm của người bệnh khi khám chữa bệnh liên viện tại các Bệnh viện và cơ sở y tế khác sẽ càng tạo sự uy tín cao.

Để đạt được chứng nhận này, bệnh viện đã không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, kỹ thuật (máy móc, trang thiết bị, cơ sở vật chất) và phương pháp (dựa trên các phương pháp tiêu chuẩn quốc tế đã được xem xét phê duyệt). Ngoài ra, bệnh viện còn tập trung xây dựng hệ thống quản lý kiểm tra đảm bảo chất lượng thông qua các chương trình nội kiểm, ngoại kiểm.

Tập thể Khoa xét nghiệm
Một công đoạn trong qui trình xét nghiệm

Bình luận (0)

Lên đầu trang