Bác sĩ giành lại mạng sống cho người đàn ông Hàn Quốc hết tiền, xin về nước chờ chết

Thứ Tư, 02/08/2017 06:11  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bị viêm tụy cấp, ông Jeong Tae Geun không còn tiền điều trị xin về nước chờ chết, nhưng các bác sĩ Bệnh viện Quân y 175 TP.HCM đã giữ bệnh nhân lại và chữa khỏi bệnh.

Thông tin từ BV Quân y 175 TP.HCM cho hay, bệnh viện vừa cứu chữa cho một trường hợp viêm cấp tụy. Bệnh nhân tên là Jeong Tae Geun (SN 1964, người Hàn Quốc).

Bác sĩ Nguyễn Đức Thành, Chủ nhiệm Khoa Hồi sức Cấp cứu Bệnh viện Quân y 175 cho biết, bệnh nhân vào viện với bệnh cảnh viêm tụy cấp. Ông từng điều trị ở 2 bệnh viện tại TP.HCM nhưng vẫn chưa khỏi dẫn đến cơ thể suy kiệt nặng, chỉ còn da bọc xương, loét, sốt, thiếu máu...

Bệnh nhân được hội chẩn liên viện cùng bệnh viện Chợ Rẫy. Sau hội chẩn, các bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật.

"Ổ áp xe sau phúc mạc nhiều ngóc ngách, mủ thối và tổ chức hoại tử, cần phải tiến hành phẫu thuật dẫn lưu ổ áp xe, loại bỏ hoại tử, làm thông các ngóc ngách, mở hậu môn nhân tạo”, bác sĩ Thành cho biết.

Sau 23 ngày thở máy, bệnh nhân dần hồi phục, huyết động và hô hấp ổn định dần

Bệnh diễn biến nặng khiến bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn, suy hô hấp cấp, nhiễm vi khuẩn đa kháng, vết mổ toác rộng không lành, loét rộng vùng cùng cụt, tiên lượng rất nặng, đe dọa tử vong. Bệnh nhân phải điều trị thuốc vận mạch, thở máy, lọc máu liên tục, kháng sinh mạnh phối hợp, dinh dưỡng chế độ đặc biệt... tiên lượng rất nặng, đe dọa tử vong. Chi phí điều trị rất lớn, trong khi bệnh nhân không có điều kiện chi trả viện phí cũng như mua thuốc.

Trước tình hình đó, Khoa đã báo cáo Ban giám đốc BV. Thiếu tướng, PGS BS Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, các y bác sĩ trước mắt tập trung điều trị cho bệnh nhân, vấn đề chi phí sẽ tìm cách tính sau.

Theo đó, các y bác sĩ vừa tập trung điều trị, vừa hỗ trợ chăm sóc bệnh nhân thay thế người nhà song song viện tìm thân nhân, tìm sự giúp đỡ từ hội từ thiện bệnh nhân nghèo, Đại sứ quán Hàn Quốc, hội người hàn Quốc tại TP.HCM...

Sau đó, em trai bệnh nhân từ Hàn Quốc sang thăm. Nhìn anh trai nằm thở máy như không còn hy vọng, chi phí điều trị quá khả năng của gia đình, người nhà xin muốn rút ống thở, đưa bệnh nhân về nước. Tuy nhiên, các bác sĩ đã thuyết phục giữ bệnh nhân lại, vận động các nhóm từ thiện hỗ trợ.

Với sự phối hợp của nhiều chuyên khoa: Hồi sức tích cực, ngoại bụng, dinh dưỡng, vật lý trị liệu phục hồi chức năng... Sau 23 ngày thở máy, bệnh nhân dần hồi phục, huyết động và hô hấp ổn định dần.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 thăm hỏi, chúc mừng bệnh nhân hồi phục sức khỏe

Sau 50 ngày chăm sóc tích cực về dinh dưỡng và vật lý trị liệu: vết mổ và loét cùng cụt đã liền, bệnh nhân đã đứng được và bắt đầu tâp đi... Bằng vốn tiếng Việt ít ỏi, ông Jeong Tae Geun luôn miệng cảm ơn các bác sĩ đã giành lại mạng sống cho mình sau những tháng ngày thập tử nhất sinh. Hiện bệnh viện đang xây dựng kế hoạch cùng Đại sứ quán để đưa bệnh nhân về Hàn Quốc.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết, nhiều bệnh nhân nước ngoài như Nhật, Hàn Quốc, Mỹ, Nga... đã được cấp cứu và điều trị thành công tại Bệnh viện Quân y 175. Hiện bệnh viện có một phòng khám cho bệnh nhân nước ngoài. Sắp tới viện kết hợp với Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc thành lập một phòng khám bệnh riêng cho người Hàn Quốc.

Viêm tụy cấp là tình trạng viêm đột ngột của tuyến tụy. Bình thường tụy sản xuất ra các enzym để tiêu hóa thức ăn. Khi bị viêm tụy, các enzym này sẽ hoạt hóa và gây tổn thương các mô xung quanh. Nguyên nhân gây viêm tụy cấp là sau uống rượu, sỏi túi mật, tăng triglycerid..

Bình luận (0)

Lên đầu trang