Gia Lai:

Hàng trăm gia súc bị lở mồm long móng

Thứ Tư, 02/08/2017 15:14  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 2-8, ông Nguyễn Văn Lộc - Chủ tịch UBND thị xã Ayun Pa (Gia Lai) cho biết, ổ dịch lở mồm long móng mới xuất hiện trên địa bàn, nhưng đã có hàng trăm con gia súc của người dân bị nhiễm bệnh.

Theo báo cáo của UBND thị xã Ayun Pa, ổ dịch lở mồm, long móng xuất hiện đầu tiên tại xã Ia Sao. Từ ngày bùng phát ổ dịch, đến nay đã có có 275 con trâu, bò của 60 hộ dân bị nhiễm bệnh lở mồm long móng.

Trước tình hình trên, UBND thị xã đã ra Quyết định thành lập Ban chỉ đạo phòng-chống dịch lở mồm long móng trên đàn gia súc của xã Ia Sao, triển khai xây dựng kế hoạch, phương án và tổ chức thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã. Đồng thời, cắt cử các cán bộ chuyên môn xuống hướng dẫn người dân công tác chăm sóc điều trị, lập chốt gác, không để người dân đưa trâu bò mắc bệnh bán ra ngoài.

Ổ dịch mới xuất hiện nhưng đã có nhiều gia súc bị nhiễm bệnh

Ông Ksor Nhuat - Trưởng trạm Chăn nuôi và Thú y thị xã cho biết: Ngay sau khi phát hiện ổ dịch, trạm đã huy động mọi nguồn lực xuống địa bàn để trực tiếp hướng dẫn người dân cách chữa trị bệnh cho gia súc. Yêu cầu người chăn nuôi cách ly những con bị nhiễm bệnh, cấp phát thuốc sát trùng miễn phí cho người dân để chữa trị cho bò, dọn dẹp vệ sinh chuồng trại...

Đồng thời, trạm đã tiến hành cho phun hóa chất tiêu độc, khử trùng chuồng trại trên toàn bộ địa bàn xã Ia Sao trong 1 tuần, mỗi ngày 2 lần.

Đối với các xã, phường trên địa bàn chưa có dịch thì phải chủ động tăng cường công tác phòng dịch, giám sát chặt chẽ dịch bệnh gia súc để báo cáo và xử lý kịp thời nếu có dịch xảy ra…, ông Ksor Nhuat cho biết thêm.

Cán bộ phun thuốc khử trùng

Bình luận (0)

Lên đầu trang