Ông Đoàn Ngọc Hải: 'Làm đúng và minh bạch để người dân cảm thấy công bằng'

Thứ Sáu, 24/02/2017 18:12  | Đức Thiện

|

(CAO) Chiều 24-2, Đoàn kiểm tra của UBND Q.1 tiếp tục xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm vỉa hè. Phó chủ tịch UBND Q.1 Đoàn Ngọc Hải có những chỉ đạo quyết liệt nhằm giải quyết tình trạng này.

Ông Hải chỉ đạo xử lý quyết liệt

Đoàn xuất phát từ trụ sở UBND Q.1, tiến hành kiểm tra trên các tuyến đường trung tâm Q.1 như Đồng Khởi, Nguyễn Huệ... Đến khu vực khách sạn Rex mặt tiền phía đường Lê Thánh Tôn (đối diện UBND TP.HCM), Đoàn kiểm tra dừng lại xử lý một số xe ô tô đậu trái phép.

Đến đường Nguyễn Trung Trực, ông Đoàn Ngọc Hải phát hiện trụ sở dân phòng KP.6, P.Bến Thành (gần chợ Bến Thành) xây dựng lấn chiếm vẻ hè. Bên trong trụ sở thời điểm đó không có ai, cửa ngoài bị khóa. Ông Hải lập tức chỉ đạo phải phá dỡ ngay trong buổi chiều.

Xử lý ô tô vi phạm trên đường Lê Thánh Tôn
Trụ sở dân phòng KP.6, P.Bến Thành (gần chợ Bến Thành) xây dựng lấn chiếm vẻ hè

Không dừng lại ở việc chỉ đạo quyết liệt, ông Hải còn có những khiển trách với cán bộ P.Bến Thành vì “xây xong rồi để đó, không thấy ai làm việc”.

Đoàn kiểm tra sau đó tiếp tục hành trình theo hướng về đường Nguyễn Trãi (khu vực P.Phạm Ngũ Lão). Tại đây, Đoàn tiếp tục phát hiện bức tường kế bên tòa nhà Central Park xây trái phép. Ông Hải lập tức cho chỉ đạo phá bỏ.

Trong lúc đang quan sát việc thực hiện tháo dỡ bức tường, một tài xế taxi bức xúc xin được phản ánh ý kiến với Phó Chủ tịch UBND Q.1. Người tài xế này cho biết, trong lúc Đoàn kiểm tra xử lý vi phạm một số xe đậu trái phép, trong đó có xe của ông.

Tài xế phản ánh

Ông nhận lỗi và phản ánh rằng: “Tôi mình chấp nhận bị lập biên bản nhưng chiếc ô tô bốn chỗ đậu gần đấy cũng bị bắt nhưng chỉ bị giam giấy tờ, không phải lập biên bản. Tôi bức xúc nên đòi hỏi sự công bằng”.

Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo lực lượng chức năng phải giải quyết bức xúc của tài xế taxi ngay lập tức. Ông Hải yêu cầu phải “làm đúng và minh bạch để mọi người dân đều cảm thấy công bằng”.

Xử lý xe biển số xanh 80B chiếm vỉa hè khu vực gần bệnh viện Từ Dũ đường Nguyễn Thị Minh Khai

Trong chiều 24-2, Đoàn kiểm tra của UBND Q.1 cho tháo dỡ nhiều công trình lấn chiếm trái phép và tịch thu nhiều vật dụng như bàn ghế, cây kiểng, tủ kính,… để lấn ra ngoài vỉa hè. Ngoài ra, hàng chục xe gắn máy và ô tô đậu trái phép cũng bị lập biên bản xử lý; trong đó có cả xe biển số xanh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang