Ngầm hoá dây điện và những việc cần xử lý rốt ráo

Thứ Sáu, 24/02/2017 10:11  | Đức Thiện

|

(CAO) Đường Ba tháng Hai, đoạn từ vòng xoay công trường Dân chủ đến cầu vượt Nguyễn Tri Phương giờ đây trở nên đẹp hơn nhờ ngầm hóa dây điện.

Trước đây, đoạn đường này bị bao phủ bởi những bó dây điện, dây cáp mắc chằng chịt trên cao, hệt như những mạng nhện khổng lồ gây mất thẩm mỹ và thiếu an toàn. Nhưng giờ đây, hình ảnh đó đang dần biến mất nhờ việc ngầm hóa dây điện. Người dân cảm thấy hài lòng và yên tâm hơn khi sinh sống và di chuyển qua đây.

Anh Lê Minh Hoàng, hiện đang kinh doanh cửa hàng phụ kiện điện thoại di động cho biết: “Tôi mở tiệm chưa được một năm, nhưng thời gian đầu mới buôn bán ở đây tôi bị choáng ngợp bởi những bó dây điện dày đặc. Tôi có phần lo sợ, nhất là vào mùa mưa sẽ nguy hiểm hơn cho chính tôi cũng như cho những người đi đường”.

Không chỉ người dân sinh sống tại đây mà những người đi đường cũng cảm thấy sự thay đổi này mang đến nhiều ích lợi. Anh Đoàn Văn Thanh thường xuyên đi ngang con đường này cho biết, đường đẹp hơn hẳn từ ngày dây điện được ngầm hóa.

“Không chỉ trên cao cảm thấy thông thoáng hơn mà ngay cả đường phố cũng có cảm giác rộng rãi hơn. Lúc trước dây điện nhiều che hết cả ánh sáng rọi xuống đường. Giờ buổi chiều đi làm về có ánh sáng mặt trời trông đỡ u ám hơn nhiều, nhất là những lúc kẹt xe”, anh Thanh bộc bạch trong niềm phấn khích.

Những bó dây điện biến mất giúp người dân cảm thấy thoải mái và an tâm hơn. Tuy nhiên, việc xử lý vấn đề hậu ngầm hoá vẫn chưa được thực hiện rốt ráo. Nhiều nơi trên đường Ba tháng Hai vẫn còn những “dấu tích” cũ.

Những chiếc móc tròn, trước kia được dùng để treo những bó dây điện to lớn vẫn còn treo lơ lửng trên đầu người dân. Những đoạn dây chưa được ngầm hóa được bó thành một cục nhồi nhét vào gốc cột điện trông vô cùng phản cảm. Ngoài ra, một số chỗ vẫn còn những sợi dây đứt gãy rơi xuống đường gây cảm giác lo lắng cho nhiều người.

Chị Lê Thị Bình nêu ý kiến, việc dọn dẹp là có ích nhưng cần nhanh chóng khắc phục những bó dây xấu xí còn lại để người dân thật sự yên tâm và góp phần làm đẹp thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang