Vụ nổ xe khách tại Bắc Ninh là do chất nổ

Thứ Tư, 22/02/2017 15:46  | Quốc Huy

|

(CAO) Bước đầu, cơ quan công an nhận định chất gây nổ là nguyên nhân gây ra vụ nổ xe khách tại Bắc Ninh, loại trừ nguyên nhân nổ xe do xăng hay chập điện.

Trưa 22-2 ông Nguyễn Tử Quỳnh - chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Ngay sau khi xảy ra vụ nổ xe khách đêm 21-2 tại huyện Quế Võ, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, thu thập những mẫu vật nghi có liên quan đến vụ nổ. Đến trưa cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an để điều tra nguyên nhân vụ nổ nghiêm trọng này...".

Hỗ trợ các nạn nhân trong vụ nổ xe khách tại Bắc Ninh
 

Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Theo kết quả điều tra ban đầu xác định đây là vụ nổ do chất nổ gây ra chứ không phải do chập điện hay xăng. Cơ quan CSĐT đang khẩn trương xác định nguồn gốc và loại chất nổ".

Hiện trường vụ việc

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, vụ nổ chiếc xe giường nằm trên đã khiến 2 người chết và 14 người bị thương. Cơ quan chức năng cũng xác định được danh tính một trong số hai nạn nhân tử vong là anh Dương Văn Trung, 29 tuổi, trú huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Ninh trưa 22-2 cho biết, có 12 người bị thương được đưa vào viện. Có 9 người sau khi sơ cứu vết thương đã được chuyển lên các khoa để tiếp tục điều trị. Hiện còn 3 người vẫn đang còn ở khoa cấp cứu.

Như đã thông tin, chiếc xe giường nằm xuất phát từ Thái Nguyên đi Quảng Ninh vào lúc 19 giờ 30, đến khoảng 23 giờ khi xe đến địa phận huyện Quế Võ, Bắc Ninh thì phát nổ.

Phó Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ nổ

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia Trương Hòa Bình chỉ đạo như vậy trong công văn vừa gửi Chủ tịch UBND - Trưởng ban ATGT tỉnh Bắc Ninh.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cá nhân Chủ tịch UBND - Trưởng Ban ATGT và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả vụ nổ xe khách.

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chuyển lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cả nước, Phó Thủ tướng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang