Bánh xe tải phát nổ trong lúc bơm khiến người đàn ông vỡ gan

Thứ Sáu, 11/11/2016 18:47  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc đang bơm bánh xe tải thì bất ngờ bánh xe bị nổ, luồng hơi đập vào hông phải của nạn nhân khiến anh ôm bụng đau vật vã, mọi người làm chung hốt hoảng đưa anh đi cấp cứu. Nạn nhân nhập viện trong tình trạng mạch và huyết áp không đo được.

Trung tâm cấp cứu 115 Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á TP.HCM cho biết vừa tiếp nhận xử trí cứu một trường hợp tai nạn lao động ít gặp. Nạn nhân là anh Q.T. (31 tuổi, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Trước đó, trong lúc đang bơm bánh xe tải thì bất ngờ bánh xe bị nổ, luồng hơi đập vào hông phải của anh. Thấy anh T. ôm bụng đau vật vã, mọi người làm chung hốt hoảng đưa anh đến Bệnh viện Đa Khoa Xuyên Á để cấp cứu.

Người đàn ông bị dập nát bàn tay vì nổ bánh xe khi bơm
 

Các bác sĩ tại đây cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng lơ mơ, xây xát sưng vùng hạ sườn phải, da nhợt nhạt, vã mồ hôi, mạch và huyết áp không đo được.

Các bác sĩ cấp cứu lập tức khởi động quy trình báo động đỏ, cấp cứu hồi sức và thực hiện các cận lâm sàng. Kết quả CT160 lát cho thấy gan của bệnh nhân bị vỡ nhiều đường phức tạp, chảy máu trong đầy ổ bụng. Tức thì, bệnh nhân được chuyển đến phòng mổ để phẫu thuật khẩn cấp.

Ảnh CT 160 của bệnh nhân

Ê kip các bác sĩ Ngoại Tổng Quát của BV Xuyên Á nhanh chóng tiến hành mở ổ bụng bệnh nhân. Tại đây, có nhiều máu đỏ tươi, gan vỡ nhiều đường phức tạp, ở vùng hạ phân thùy VII, VIII đang chảy nhiều máu.

Các bác sĩ khâu cầm máu gan, kiểm tra kỹ lưỡng không còn chảy máu nữa thì rửa sạch ổ bụng, đặt dẫn lưu douglas và đóng vết mổ. Hiện tại tình trạng bệnh nhân đã ổn định, sức khỏe hồi phục rất tốt.

Các trường hợp vỡ tạng đặc (gan, thận, lá lách) do chấn thương đều rất nguy hiểm. Đặc biệt, gan là tạng đặc lớn nhất, rất dễ vỡ khi bị chấn thương bụng. Nếu không kịp phát hiện và cứu chữa sẽ dẫn đến tình trạng chảy máu trong ổ bụng nặng và tử vong do mất máu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang