Giúp vợ không bị tuổi tiền mãn kinh “hành hạ”

Thứ Sáu, 11/11/2016 15:08  | P.V

|

Sau tuổi 35, nhiều phụ nữ đã phải đối mặt giai đoạn tiền mãn kinh với hàng loạt thay đổi xấu đi cả về sức khoẻ, sắc đẹp và sinh lý. Bốc hoả, mất ngủ, “khô hạn”, giảm ham muốn, da nhăn, khô, sạm, dễ mắc các bệnh tim mạch, xương khớp…, tất cả ập đến như một cơn giông bão.

Vậy mà có nhiều phụ nữ như chị V. (Q.12, TP.HCM) lại không hề trải qua giai đoạn giông tố đáng sợ này, bởi chị có một bí quyết khá đặc biệt đó là… nhờ chồng.

Chị V. chia sẻ: “Trước đây, tôi nghe nói tuổi tiền mãn kinh đáng sợ lắm, chị em xung quanh than vãn đủ điều, nhưng nói thật tôi chưa bao giờ phải chịu đựng các khó chịu này. Hiện tại ở tuổi 52 mà cuộc sống của tôi vẫn đong đầy, viên mãn. Da tôi căng sáng, ăn ngủ ngon, đi đâu người ta cũng chỉ đoán tôi bốn mấy. Bạn bè hỏi kinh nghiệm thì tôi chỉ biết trả lời là… nhờ chồng”.

Nghe có vẻ “không liên quan” nhưng quả thực chị Hồng Vân là người may mắn. Chị có được người chồng hết mực yêu thương và hiểu vợ. Suốt 5 năm qua anh đã tìm hiểu, mua cho vợ dùng sản phẩm chứa các dưỡng chất quý từ thiên nhiên đã được chứng minh giúp chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và sinh lý nữ.

Trường hợp của chị V. không phải cá biệt khi ngày càng nhiều phụ nữ chia sẻ kết quả mình chậm… mãn kinh là nhờ có giải pháp hiệu quả. Rõ ràng, độ tuổi “vào thu” với mỗi phụ nữ luôn đầy biến động và cảm xúc. Nhưng tại sao có người phải chịu đựng những “giông bão” đáng sợ, có người lại vượt qua một cách dễ dàng? BS-CK2 Tô Thị Minh Nguyệt (Trưởng khoa Khám phụ khoa, BV Từ Dũ) đã có những lý giải bổ ích.

Thưa BS Tô Thị Minh Nguyệt, vì sao phụ nữ khi bước vào tuổi tiền mãn kinh luôn phải đối mặt với nhiều biến động xấu?

Sức khỏe, sắc đẹp và cả đời sống sinh lý của phụ nữ chịu ảnh hưởng lớn bởi bộ 3 nội tiết tố nữ gồm Estrogen, Progesterone và Testosterone. Khi bộ 3 nội tiết tố này cân bằng, đầy đủ, chị em sẽ có sức khỏe tốt, ngoại hình quyến rũ, làn da căng sáng, mịn màng, đời sống vợ chồng thăng hoa…

Nhưng do nhiều nguyên nhân như lão hóa tự nhiên, chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý… bộ 3 nội tiết tố nữ sẽ bị thiếu hụt, giai đoạn tiền mãn kinh đến sớm hơn với các “giông tố” đi kèm như “khô hạn”, bốc hỏa, mất ngủ, tăng nguy cơ tăng huyết áp, tim mạch, loãng xương… Thiếu hụt bộ 3 nội tiết tố nữ cũng khiến “cấu trúc nền” hư hại làm da nhăn, khô, sạm, chảy xệ. Tất cả đều là nỗi lo sợ chung của phụ nữ.

Nhưng thực tế có nhiều chị em đã tránh được những khó chịu này, như trường hợp của chị V. ở trên. BS có lời khuyên nào?

Chị V. là một phụ nữ may mắn khi không phải trải qua những giông bão của tuổi tiền mãn kinh. May mắn này là nhờ ở chính chị, đặc biệt đáng khuyến khích là người chồng đã có ý thức giúp chị tìm đến giải pháp chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp và sinh lý nữ đúng đắn.

Y học đã chứng minh, bộ 3 nội tiết tố nữ của phụ nữ sụt giảm là do hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng hoạt động kém. Do đó, chăm sóc hệ trục bằng các dưỡng chất quý từ thiên nhiên đã được khoa học chứng minh về tác dụng hiệu quả, an toàn là một giải pháp đáng để phụ nữ theo đuổi.

Với giải pháp chị V. và nhiều phụ nữ đang dùng, đó là sự kết hợp tinh chất Lepidium Meyenii và P.Leucotomos do các nhà khoa học Mỹ phát hiện, được chứng minh khả năng chăm sóc tốt hệ trục não bộ - tuyến yên - buồng trứng và cấu trúc nền của da. Khi hệ trục được chăm sóc tốt, bộ 3 nội tiết tố nữ sẽ ổn định, cấu trúc nền không bị hư hại, sức khoẻ, sắc đẹp và đời sống sinh lý của chị em được duy trì tốt. Như vậy, phụ nữ sẽ đón nhận tuổi tiền mãn kinh - mãn kinh nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

Tôi cho rằng, ngày nay phụ nữ nên chủ động tự thương lấy mình bằng cách tìm đến những giải pháp chăm sóc sức khoẻ, sắc đẹp và sinh lý khoa học, hiệu quả. Bên cạnh đó, người chồng cũng đóng vai trò rất quan trọng, nên quan tâm, chia sẻ với vợ về tinh thần, sức khỏe, đặc biệt yêu thương, khuyến khích vợ biết giữ gìn sức khỏe, sắc đẹp, dùng các giải pháp đúng đắn. Có như vậy chị em mới có đủ sức khoẻ, tinh thần tốt để chăm sóc gia đình, công việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang