Khám và tư vấn miễn phí bệnh khớp cổ chân, bàn chân

Thứ Tư, 09/11/2016 19:06  | Ngô Đồng

|

(CAO) 100 người đăng ký đầu tiên sẽ được các chuyên gia Chấn thương chỉnh hình khám và tư vấn bệnh miễn phí trong buổi sáng chủ nhật ngày 13-11-2016.

Khớp cổ chân và bàn chân đóng vai trò quan trọng trong việc tham gia vào chức năng vận động của cơ thể con người. Các chấn thương khớp cổ chân, bàn chân thường gặp trong đời sống hằng ngày, có thể xảy ra khi đi, đứng, trong các tai nạn giao thông, sinh hoạt, lao động hoặc thể thao,…

Các chấn thương thường gặp như tổn thương các dây chằng của khớp cổ chân, tổn thương các gân cơ quanh khớp cổ chân, gãy hai mắt cá, gãy xương sên, gãy các xương bàn chân, tổn thương sụn khớp xương sên.

ThS BS Nguyễn Đức Thành khám bệnh

Bên cạnh đó, các bệnh lý của khớp cổ chân, bàn chân cũng rất phổ biến như viêm khớp cổ chân, viêm các khớp bàn ngón chân, thoái hoá khớp cổ chân, thoái hoá các khớp bàn ngón chân, viêm chỗ bám gân gót, viêm cân gan chân, biến dạng bàn chân bẹt ở người lớn do bệnh lý thoái hoá, biến dạng ngón chân cái vẹo ngoài, biến dạng ngón chân hình móng vuốt, bệnh móng chân mọc vào trong, tổn thương bàn chân ở người bị bệnh tiểu đường.

Những dấu hiệu thường gặp của các bệnh lý trên là người bệnh cảm thấy đau, sưng nề, bầm tím, biến dạng khớp cổ chân, bàn chân, hạn chế vận động khớp cổ chân, đi đứng khó khăn, vận động khớp cổ chân có tiếng kêu, cảm giác kẹt khớp, sụm khớp cổ chân khi đi lại.

Mức độ nghiêm trọng nhất là tình trạng thoái hoá khớp cổ chân nặng gây đau đớn nhiều và kéo dài, ảnh hưởng nặng nề đến chức năng đi đứng, cần phải giải quyết bằng phẫu thuật hàn khớp hoặc thay khớp cổ chân nhân tạo. Nếu các chấn thương và bệnh lý của khớp cổ chân, bàn chân không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đúng mức thì có thể để lại những di chứng lâu dài, ảnh hưởng đến chức năng vận động và chất lượng cuộc sống.

Các đối tượng dễ bị chấn thương hoặc mắc các bệnh lý khớp cổ chân, bàn chân như vận động viên chuyên nghiệp, những người có tập luyện, thi đấu thể thao; những người từ độ tuổi trung niên trở lên; những người làm công việc đứng lâu, đi bộ nhiều, leo cầu thang nhiều; những người thừa cân, béo phì hoặc bị các bệnh lý khác như tiểu đường, gút, viêm khớp dạng thấp,… hoặc có một số thói quen có hại như mang giày cao gót, đi chân đất, ngồi chồm hổm, mang giày dép không phù hợp (quá cứng, quá chật, quá rộng)

Nhằm trang bị các kiến thức cơ bản cần thiết trong việc sơ cứu, điều trị, chăm sóc các chấn thương và bệnh lý của khớp cổ chân, bàn chân giúp người bệnh có được kết quả điều trị tốt, phục hồi hoàn toàn chức năng của khớp cổ chân, bàn chân, duy trì được chức năng vận động bình thường, Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM tổ chức “Chương trình tư vấn miễn phí về chấn thương và bệnh lý khớp cổ chân, bàn chân”. Đặc biệt, 100 người đăng ký đầu tiên sẽ được các chuyên gia Chấn thương chỉnh hình khám và tư vấn bệnh miễn phí. Thời gian: 08 giờ 00 – 10 giờ 00, Chủ nhật, ngày 13-11-2016. Địa điểm: Giảng đường 3A, Lầu 3, Khu A, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM – 215 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TP.HCM. Đăng ký tham dự miễn phí, vui lòng liên hệ điện thoại: (08) 3952 5350(08) 3952 5449

Bình luận (0)

Lên đầu trang