Bộ trưởng Kim Tiến: Gợi mở hướng hình thành tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh

Thứ Ba, 08/11/2016 12:31  | Ngô Đồng

|

(CAO) Nhân chuyến thăm và làm tại Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM sáng 8-11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã lưu ý hướng phát triển du lịch khám chữa bệnh tại BV này để tăng nguồn thu.

BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân Dân 115 TP.HCM cho biết, BV Nhân Dân 115 hiện tiếp nhận hàng ngàn lượt khám và điều trị mỗi ngày. Lượt bệnh nhân đến khám và điều trị tại BV những ngày cao điểm không thua tại BV Chợ Rẫy. Hiện BV có số giường bệnh thực kê là 1.987, công suất sử dụng giường bệnh hiện đạ đạt 124,2%.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và làm tại Bệnh viện Nhân Dân 115 TP.HCM sáng 8-11. Ảnh: NĐ

Cũng theo BS Phan Văn Báu, BV Nhân Dân 115 hiện cũng là một trung tâm điều trị ung bướu có chất lượng, đồng thời cũng là một trong những BV có khả năng về ghép tạng. BV đã đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại để đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

BV cũng cam kết thực hiện đổi mới thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng cho bệnh nhân. Tại Bệnh viện Nhân dân 115 đã hình thành đơn vị chăm sóc khách hàng để hỗ trợ, giúp đỡ bệnh nhân được nhiều năm qua.

Sau khi nghe Ban Giám đốc BV Nhân Dân 115 trình bày về tình hình hoạt động của BV thời gian quan, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao và ghi nhận một số thành tựu trong công tác khám chữa bệnh của BV, đặc biệt trong việc ứng dụng và triển khai thành công các kỹ thuật cao.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến gợi mở hình thành tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh. Ảnh: NĐ

Bộ trưởng cũng gợi mở một hướng mới là lãnh đạo BV cần chú ý kết hợp các cơ quan ban ngành để hình thành tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh ở BV Nhân Dân 115 vì hiện tại BV này có các trang thiết bị hiện đại không thua kém các cơ sở y tế lớn trong cả nước cũng như một nước nước trong khu vực.

Bộ trưởng nhấn mạnh: "Tôi đã nhiều lần đi làm việc tại Nhật, tôi nhận thấy các dịch vụ y tế của Việt Nam cũng không thua kém họ. Một gói dịch vụ kiểm tra sức khỏe 'từ đầu đến chân' của một người ở các nước cũng không khác gì ở Việt Nam đang triển khai. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể hình thành tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh để người dân có thể tham gia mà không nhất thiết phải chạy ra nước ngoài cho tốn kém".

Bộ trưởng và đoàn công tác cũng đã tham quan cơ sở vật chất của BV Nhân Dân 115. Ảnh: NĐ

"TP.HCM là một trung tâm kinh tế xã hội, văn hóa và du lịch. Mỗi năm cũng đón hàng triệu lượt khách tham quan, trong đó còn có cả một lượng lớn là kiều bào về nước. Do đó, hình thành tour du lịch kết hợp khám chữa bệnh sẽ mang lại nhiều hiệu quả thiết thực không chỉ cho ngành y tế", Bộ trưởng phân tích.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng chỉ rõ, để tăng nguồn thu, Bệnh viện Nhân Dân 115 cần quảng bá thương hiệu trên các phương tiện truyền thông.

Tại đây, Bộ trưởng và đoàn công tác cũng đã tham quan cơ sở vật chất của BV và thăm hỏi, tặng quà người bệnh đang khám và điều trị tại BV.

Bộ trưởng và đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà người bệnh đang khám và điều trị tại BV. Nhân Dân 115. Ảnh: NĐ

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thăm BV Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) và kiểm tra tiến độ xây dựng mới Bệnh viện Quân y 175 với qui mô 1.000 giường bệnh.

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Kim Tiến sẽ làm việc với UBND TP.HCM về những vấn đề của ngành y tế, trong đó có việc triển khai các biện pháp phòng chống bệnh do virus Zika.

Bình luận (0)

Lên đầu trang