Kon Tum đã có 2 ca tử vong vì dịch sốt xuất huyết

Thứ Ba, 08/11/2016 10:15  | Chí Dũng

|

(CAO) Theo báo cáo mới nhất của UBND tỉnh Kon Tum, từ đầu năm đến nay, số ca mắc sốt xuất huyết trên địa bàn toàn tỉnh là hơn 3.100, trong đó có 2 ca tử vong.

Số ổ dịch xuất huyết là 428. Có 10/10 huyện, thành phố, với 82/102 xã phường, thị trấn phát sinh ca mắc bệnh. Số ca đang điều trị tại cơ sở y tế hiện còn 39 ca, trong đó TP Kon Tum là nhiều nhất với 16 ca. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh cũng đã ghi nhận 2 bệnh nhân tử vong liên quan đến sốt xuất huyết.

Thời gian gần đây, số ca sốt xuất huyết trên địa bàn có chiều hướng tăng trở lại. Trong tuần thứ 44 của năm, số ca mắc trong tuần 61 ca, tăng hơn 10 ca so với tuần thứ 33.

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng trở lại tại Kon Tum

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, mưa xen với nắng ấm như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi sốt xuất huyết sinh sản và phát triển, nguy cơ số ca mắc tăng trở lại là rất lớn, do đó UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Sở Y tế và UBND các huyện tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống.

Trong đó, Sở Y tế và các địa phương tiếp tục giám sát chặt chẽ các ca mắc bệnh và ổ dịch, tổ chức phun chủ động các khu vực có nguy cơ cao. Giao sở Y tế theo dõi, cập nhật thường xuyên báo cáo về UBND tỉnh để nắm tình hình, chỉ đạo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang