Nổ lò hơi như bom, 8 người thương vong

Thứ Năm, 10/11/2016 19:56  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Một vụ nổ nghiêm trọng xảy ra chiều 10-11 tại Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ, 6 người khác bị thương.

Vụ “vỡ trại” ở Trung tâm cai nghiện Đồng Nai:  23 đối tượng cầm đầu bị bắt giam

Vụ nổ lớn xảy ra khoảng 14 giờ 45 phút chiều nay tại khu lò gạch không nung thuộc tổ 15 (phường Quan Triều, TP.Thái Nguyên), nhiều ngôi nhà xung quanh khu vực bị sập và bị rung chuyển mạnh.

Hiện trường nơi xảy ra vụ nổ. Ảnh: Đình Hiếu

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do nổ lò hơi trong quá trình sản xuất cột điện bê tông. Hai nạn nhân tử vong được xác định là bà Nguyễn Thị Thu (SN 1968, trú tại xóm 2) và anh Đặng Quang Ngọ (SN 1990, trú tại xóm 8, xã Phúc Hà, TP Thái Nguyên).

6 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, trong đó có 1 người trong tình trạng nguy kịch. Tất cả các nạn nhân đều là công nhân của Công ty Cổ phần Xây dựng và sản xuất vật liệu Thái Nguyên, đang trong ca làm việc thì xảy ra tai nạn.

Nhiều ngôi nhà bị hư hỏng nặng. Ảnh: Đình Hiếu

Vụ nổ còn khiến một phần mái và tường của nhà xưởng bị hư hỏng. Nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trao đổi với Báo Công an TP.HCM, Ông Nhữ Văn Tâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên xác nhận vụ việc. “Hiện đã có 2 người chết và 6 người bị thương”, ông Tâm cho biết thêm.

Theo ông Tâm, ngay khi nhận được thông tin, ông đã cùng với ông Đoàn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện một số sở, ngành chức năng và lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả,  thăm hỏi, động viên gia đình người bị nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang